Chăm sóc sức khỏe

Cẩm Nhượng: Tập huấn cấp cứu ban đầu cho ngư dân

Thực hiện chương trình nghành y tế cùng ngư dân bám biển, Ban quân – dân y Hà Tĩnh phối hợp với Viện y học biển tổ chức lớp tập  huấn cấp cứu ban đầu và hướng dẫn cách sử dụng tủ thuốc đã được trang bị cho hơn 100 ngư dân thuộc nghiệp đoàn nghề cá xã Cẩm Nhượng – Cẩm Xuyên. Dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.

Tham gia lớp tập huấn các ngư dân đã được giảng viên của Viện y học biển phổ biến những kiến thức cơ bản về cấp cứu ban đầu trên biển như kỹ thuật cấp cứu nạn nhân bất tỉnh, cấp cứu các trường hợp chảy máu nặng, cấp cứu các trường hợp bị bỏng. Cấp cứu các trường hợp bị gảy xương ở trên biển, cấp cứu người bị đuối nước, cấp cứu người bị động vật biển cắn, các phương pháp băng bó vết thương và vận chuyển nạn nhân bị thương. Các trường hợp cần yêu cầu trợ giúp y tế từ xa, phương pháp trợ giúp y tế từ xa, an toàn lặn và cấp cứu các tai biến lặn biển. Hướng dẫn cách sử dụng các thuốc, trang thiết bị trong tủ thuốc đã cung cấp cho ngư dân.
Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho ngư dân nắm vững những kiến thức cơ bản về cấp cứu ban đầu trên biển, cách sử dụng tủ thuốc qua đó chủ động cấp cứu, giúp đỡ thành viên trên thuyền trong những trường hợp khẩn cấp tránh xảy ra trường hợp rủi ro đáng tiếc. Đây còn là hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm xã hội của cán bộ nghành y tế đối với chủ quyền biển đảo của đất nước.

Tin, ảnh: Đình Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP