Tin Hà Tĩnh

Các doanh nghiệp Khu kinh tế Hà Tĩnh chủ động '3 tại chỗ' phòng chống dịch

Những ngày gần đây trên địa bàn Hà Tĩnh liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tại địa bàn thị xã Kỳ Anh các doanh nghiệp ở khu kinh tế (KKT) Vũng Áng đã gấp rút chuyển trạng thái phòng dịch lên mức cao nhất.

Sau khi xuất hiện 5 ca COVID-19 trong cộng đồng tại thị xã Kỳ Anh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã triển khai kịch bản, phương án phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân tại công ty và các nhà thầu phụ ở mức cao nhất.

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Formosa Hà Tĩnh đã thông báo tới gần 7.000 lao động của công ty và gần 5.000 lao động của 88 nhà thầu phụ và yêu cầu tiến hành di chuyển vào khu ký túc xá để thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn ở tại chỗ).

Công ty bố trí 8 khu ký túc xá (mỗi khu ký túc xá 5 tầng, 245 phòng) với gần 2.000 phòng cho tối đa 10.500 lao động của Formosa Hà Tĩnh và của các nhà thầu phụ có thể sử dụng sinh hoạt.

Formosa (FHS) cũng đang tập trung xét nghiệm sàng lọc, đồng thời đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động. Hiện nay, tỷ lệ tiêm mũi 1 của FHS đạt 97%, mũi 2 đạt hơn 50%.

Thực hiện sớm phương án "3 tại chỗ" sẽ giảm nguy cơ lây lan dịch trong nhà máy, xí nghiệp, qua đó, giữ vững nhịp điệu sản xuất

Ngành chức năng Hà Tĩnh đề xuất Formosa Hà Tĩnh sớm thiết lập khu cách ly trong công ty một cách cụ thể, bài bản để chủ động trong tình huống có ca dương tính; có phương án kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với trường hợp ra, vào công ty; thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn của Bộ Y tế, các ngành chuyên môn liên quan về xử lý phòng, chống dịch khi có ca bệnh trong các phân xưởng, nhà máy; tăng cường công tác truyền thông cho toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động về việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Cùng với Formosa, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 cũng tái thiết lập phương án “3 tại chỗ” cho 100% lao động và nhà thầu (753 người).

Ngành chức năng Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca mắc.

Ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng BQL KKT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, BQL KKT tỉnh đã hướng dẫn các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trong KKT Vũng Áng thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh; duy trì hợp lý hoạt động sản xuất trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo Phó Trưởng BQL KKT tỉnh KKT Vũng Áng hiện có hơn 18.000 lao động với hơn 880 doanh nghiệp, vì vậy, việc gấp rút chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện sớm phương án phòng, chống dịch trong bối cảnh mới là hết sức quan trọng.

"Sau ghi trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ghi nhận nhiều ca mắc trong cộng đồng chúng tôi đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm sàng lọc các lao động để ngăn ngừa, phòng chống dịch. Đối với những tiếp xúc với F1, F0 yêu cầu phải cách ly theo dõi theo quy định của Bộ Y tế. Nhưng đơn vị có điều kiện kinh tế tốt chúng tôi cũng khuyến cáo họ thực hiện "3 tại chỗ" để đảm bảo ổn định sản xuất. May mắn cho đến giờ phút này KKT Vũng Áng chưa có trường hợp nào mắc COVID-19", ông Đệ thông tin.

Tại huyện Kỳ Anh, từ ngày 6/11 đến sáng 9/11 ghi nhận 39 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; nhiều F0 là giáo viên, học sinh nên nguy cơ dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP