Giải trí

Ca sĩ Phạm Phương Thảo ra mắt album 'Tri ân'

Mới đây, nữ ca sĩ xứ Nghệ - Phạm Phương Thảo chính thức phát hành bộ đôi album DVD-CD mang tên Tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2017.

Đây là album cô đã ấp ủ từ nhiều năm nay và đã mất gần 1 năm để hoàn thiện. Hình ảnh của các MV trong album Tri ân được quay hình dọc theo chiều dài của đất nước, từ trong Nam ra ngoài Bắc với các địa danh như: Mũi Né, Nghệ An , Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc , Ninh Bình.…

Ca sĩ Phạm Phương Thảo quyến rũ, duyên dáng tại buổi họp báo ra mắt MV.

Album Tri ân là sản phẩm âm nhạc được giọng ca xứ Nghệ - Phạm Phương Thảo dồn nhiều tâm sức.

Tri ân là sản phẩm mà Phạm Phương Thảo tâm huyết nhất, đó là tấm lòng của cô dành cho Bác Hồ, đại tướng Võ Nguyên Giáp, các thương binh liệt sĩ đã ngã xuống và cho những người mẹ. Đó cũng là nén hương Phương Thảo dâng lên họ nhân dịp 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Cũng vì vậy, Phạm Phương Thảo đã lấy tên album của mình rất giản dị, nhưng chứa đựng toàn bộ tinh thần, tình cảm của cô - Tri ân.

Một thực tế cho thấy rằng, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, các ban ngành, đài truyền hình, đoàn nghệ thuật… đều có những chương trình, sản phẩm tri ân đến những người đã ngã xuống, nhưng không nhiều cá nhân đứng ra thực hiện những dự án riêng như Phạm Phương Thảo.

Giữa thời kỳ các ca sĩ đều ngại ra album vì lo không bán được, Phạm Phương Thảo lại rất tự tin với việc phát hành album trên thị trường băng đĩa của mình. Bởi, các album của Phạm Phương Thảo luôn lọt vào top những album bán chạy nhất của dòng nhạc dân gian. Rất nhiều abum của Phạm Phương Thảo liên tục tái bản như album: Đẹp nhất tên Người, Một khúc tâm tình, Mơ quê, Chút tình em gửi,… Cô tự hào là một trong những ca sĩ vẫn có tiền lời không nhỏ từ doanh thu bán album.

Phạm Phương Thảo nói, cô tin rằng, khán giả dù ở bất kỳ thời đại nào, công nghệ có phát triển ra sao chăng nữa thì vẫn thích cầm trên tay những album nhạc chỉn chu, được làm với sự yêu mến và trân trọng khán giả. Đó là lý do khiến cô chưa bao giờ cảm thấy lo lắng về việc phát hành.

Tri ân không chỉ được Phạm Phương Thảo quay hình dọc theo chiều dài đất nước, từ miền Nam tới miền Bắc mà còn được cô chọn lựa những địa danh đẹp nhất, những vùng đất ý nghĩa nhất. Đây cũng là lần đầu tiên, trong 1 album, Phạm Phương Thảo có sự hỗ trợ của 3 đạo diễn: Phạm Đông Hồng, Việt Hương và Dương Lan Hương cho các MV. 3 đạo diễn đều là những người thân thiết, đã cùng Phạm Phương Thảo thực hiện rất nhiều sản phẩm trong các album trước đây. Với Tri ân, Phạm Phương Thảo vô cùng trăn trở và mong muốn đem đến một album thật hoàn chỉnh qua những câu chuyện nhiều cảm xúc.

Với album Tri ân, lần đầu tiên Phạm Phương Thảo tự tin nói rằng, cô hoàn toàn hài lòng với sản phẩm của mình. Cô chia sẻ: “Tri ân như trút được những day dứt trong lòng và tôi biết mình đã nói hộ cho nhiều người. Nó là một sản phẩm đẹp, được thực hiện bởi những người giỏi cùng thiết bị máy móc hiện đại”.

Album gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới sông Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơm, Mẹ Việt Nam.

Trong đó, Ru em nắm đất Truông Bồn, Đất mẹ ngày về và Mười đóa sen thơm là sáng tác của Phạm Phương Thảo. Những ca từ và giai điệu sâu lắng đã giúp Phạm Phương Thảo khẳng định vai trò nhạc sĩ trong dòng nhạc dân gian.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP