Thế giới

Brazil cho công chức, doanh nghiệp nghỉ việc xem bóng đá

Theo giờ địa phương, Brazil sẽ gặp Serbia vào lúc 15h nên các trung tâm thương mại sẽ đóng cửa từ 14h30.

1h sáng ngày 28/6 (giờ Việt Nam), Brazil sẽ có trận lượt cuối vòng bảng gặp Serbia. Trong khi đó, tại quê hương của các "vũ công Samba", giờ địa phương của trận đấu này là 15h ngày 27/6. Do đó, các cơ quan và trung tâm thương mại ở Sao Paulo sẽ điều chỉnh giờ hoạt động để tạo điều kiện cho nhân viên, công chức tập trung xem bóng đá.

Theo tờ Folha De S.Paulo, các ngân hàng tại Sao Paulo sẽ hoạt động từ 9h sáng đến 13h. Bưu điện sẽ đóng cửa vào giữa trưa, cùng thời điểm với một số cơ quan dịch vụ hành chính khác như Poupatempo và Detran.

Trong khi đó, các trung tâm thương mại của thành phố sẽ dừng hoạt động trong khoảng từ 14h30 đến 17h30. Tuy nhiên, hệ thống tàu điện sẽ hoạt động hết công suất đội tàu trong cả ngày 27. Hệ thống giao thông trên mặt đất cũng sẽ duy trì hoạt động bình thường.

Người hâm mộ Brazil xem TV ủng hộ đội nhà. Ảnh: Bruno Santos

Trước đó, ngay từ đầu tháng 5, Ngân hàng Trung ương Brazil (CBC) đã ban hành văn bản cho phép các ngân hàng trong nước được thay đổi thời gian giao dịch trong các ngày đội Brazil thi đấu tại World Cup 2018.

Luật pháp nước này quy định, các ngân hàng phải mở cửa phục vụ người dân ít nhất 5 giờ vào các ngày làm việc. Do đó, hầu hết các ngân hàng sẽ mở cửa từ 10h đến 16h. Trong những ngày đội Brazil thi đấu, các ngân hàng được điều chỉnh lại thời gian mở cửa, chỉ cần đủ 4 giờ để nhân viên tiện theo dõi trận bóng.

Bóng đá là đam mê lớn của hầu hết người dân Brazil. Do đó, không chỉ có các cơ quan hành chính, dịch vụ, nhiều công ty tư nhân cũng có thông lệ cho nhân viên nghỉ việc vào khung giờ đội tuyển quốc gia thi đấu. Một số khác chọn cách lắp màn hình để trực tiếp trận đấu ngay tại văn phòng.

Hôm 22/6, chiến thắng 2-0 trước Costa Rica giúp Brazil có bốn điểm và vươn lên đứng nhất bảng E. Ở lượt trận cuối này, họ gặp Serbia - đội đã có ba điểm sau trận thắng Costa Rica nhưng thất bại 1-2 trước Thụy Sỹ hôm 23/6.

Tác giả: Phiên An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: xem đá bóng , Brazil

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP