Thể thao

Bóng đá Việt Nam đón "thần y" trở lại

Sau thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình tại Hàn Quốc, bác sĩ Choi Ju-young trở lại làm việc cùng bóng đá Việt Nam và hướng tới nhiệm vụ quan trọng cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Như đã đưa tin, ngay sau thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam phải nhận thêm thông tin không mấy vui vẻ. Theo đó, “Cánh tay đắc lực” lâu năm của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo là bác sĩ Choi Ju-young chính thức rời tuyển Việt Nam theo thoả thuận chung và vì lý do tuổi tác.

Bác sĩ Choi Ju-young (bên phải) quay lại làm việc với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.


Tuy nhiên, theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chiều 10-3, sau thời gian trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi cùng gia đình, bác sĩ Choi Ju-young đã nhận lời quay lại Việt Nam để tiếp tục với niềm đam mê công việc điều trị chấn thương cho các cầu thủ. Bác sĩ Choi sẽ cùng với 2 cộng sự người Việt Nam là bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp và bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường phụ trách chính công tác y tế của đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Bác sĩ Choi Ju-young thường được người hâm mộ bóng đá Việt Nam gọi với biệt danh “thần y” nhờ khả năng giúp các cầu thủ hồi phục chấn thương nhanh chóng. Ông gắn bó với tuyển Việt Nam từ năm 2018 và có dấu ấn quan trọng ở các giải đấu lớn như: ASIAD 2018, AFF Suzuki Cup 2018, Asian Cup 2019, Vòng loại U23 châu Á đến Vòng loại World Cup 2022.

Được biết, việc bác sĩ Choi Ju-young đồng ý trở lại làm việc với bóng đá Việt Nam là suốt thời gian qua ông đón nhận tình cảm nồng hậu của người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, bác sĩ Choi đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tặng Kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của ông đối với bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng.

Sự trở lại của bác sĩ Choi Ju-young là tin vui đối với các cầu thủ bóng đá Việt Nam trong quá trình điều trị chấn thương và phục hồi thể trạng. Bác sĩ Choi được kỳ vọng sẽ góp phần giúp U23 Việt Nam bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games và tiến sâu tại vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Tác giả: HOÀI PHƯƠNG

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP