Thể thao

Bóng đá Trung Quốc khủng hoảng nghiêm trọng

Nhiều CLB tại Chinese Super League nợ lương cầu thủ và đứng trước nguy cơ bị giải thể.

Nhiều CLB tại Chinese Super League nợ lương cầu thủ.


Hãng truyền thông United Daily News của Trung Quốc tiết lộ, chỉ 3 trong số 16 CLB tại Chinese Super League không bị nợ lương, và 6 đội có nguy cơ lớn phải giải thể vì vỡ nợ.

United Daily News cho hay, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã yêu cầu tất cả các đội bóng phải thanh toán tiền lương cho mỗi cầu thủ đến tháng 10 năm nay và phải có xác nhận bằng văn bản của tất cả các thành viên trong đội. Những đội không nộp văn bản đúng quy định có khả năng bị cấm tham dự Super League.

Theo báo cáo, 13 đội tại Super League đang nợ lương ở những mức độ khác nhau, và 6 trong số đó dần bị vỡ nợ. CLB Thâm Quyến (Shenzhen) và Đại Liên (Dalian Pro) là 2 đội đã xuống hạng, không thể giải quyết được vấn đề nợ lương và nguy cơ giải thể đang là cao nhất.

Cũng theo báo cáo trên, một số đội như Thường Châu (Cangzhou), Chiết Giang (Zhejiang), Changchun Yatai và Beijing Guoan cũng đang lâm vào khó khăn không lối thoát.

Được biết, vấn đề nợ lương, khủng hoảng tài chính chưa phải tất cả thực trạng tồi tệ của bóng đá Trung Quốc.

Trước đó nữa, bóng đá của đất nước tỷ dân cũng bộc lộ rất nhiều vấn đề đáng lo ngại. Đó là bê bối tham nhũng của cựu HLV đội tuyển quốc gia Trung Quốc - Li Tie hay vụ gian lận tuổi ở giải U15.

Với đội tuyển quốc gia Trung Quốc, họ cũng không đạt được thành tích tốt trong các giải đấu và vừa xuống xếp cuối bảng sau trận thua Hàn Quốc tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP