Chiếc e-Beetle sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 vào tuần tới. |
Công cuộc cách tân “bọ cánh cứng” Beetle được eClassics thực hiện với việc sử dụng các bộ phận của mẫu xe chạy điện e-Up! của VW, như pin, động cơ điện và hộp số.
Kết quả là chiếc xe dùng mô-tơ điện công suất 82 mã lực (60 kW/ 81 mã lực) vận hành bằng bộ pin lithium-ion 36,8 kWh, cho phép xe chạy 200 km mỗi lần sạc đầy.
Bộ pin này có tính năng sạc nhanh, chỉ cần khoảng 1 giờ là xe có thể chạy thêm 150 km.
Mẫu e-Beetle có trọng lượng 1.280 kg, nặng hơn bản động cơ xăng trước đây, do hệ thống khung gầm đã được gia cố và được trang bị hệ thống phanh mới. Hiệu suất của chiếc xe điện được cải thiện rõ rệt so với mẫu xe cũ, vì e-Beetle chỉ cần chưa tới 4 giây để đạt vận tốc 50 km/h từ vị trí xuất phát và chỉ cần hơn 8 giây để đạt vận tốc 80 km/h. Tốc độ tối đa của e-Beetle là 150 km/h.
Ông Thomas Schmall - thành viên Hội đồng quản trị chịu trách nhiệm về các bộ phận xe của thương hiệu VW - đánh giá: “Mẫu xe e-Beetle kết hợp được sự quyến rũ của chiếc xe cổ điển mang thương hiệu VW với tính linh hoạt của tương lai. VW sẽ mang đến cho người dùng một giải pháp chuyển đổi rất chuyên nghiệp, chiếc xe cổ điển sử dụng những linh kiện được sản xuất với chất lượng cao nhất.”
Ông Thomas Schmall cũng tiết lộ, ngoài mẫu xe “bọ cánh cứng”, các mẫu xe cổ điển khác cũng có thể được chuyển đổi thành xe chạy điện. “Chúng tôi đang hợp tác để mang tới nền tảng cho xe buýt VW. Chiếc xe e-Porsche 356 cũng có thể trở thành mục tiêu mà hãng theo đuổi trong tương lai.”
Ngoài ra, VW sẽ sử dụng nền tảng mới - MEB cho các mẫu xe chạy điện của hãng trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp cho những chiếc xe điện có thể chứa các loại pin lớn, gia tăng đáng kể phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc và tạo ra những chiếc xe điện giá cả hợp lý.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tác giả: Gia Bảo
Nguồn tin: Báo Dân trí