Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác khắc phục lũ lụt tại Hương Sơn

Sáng 22/10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã có chuyến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại xã Sơn Kim 2 và quốc lộ 8A. Cùng đi với có lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh và huyện Hương Sơn.

Sơn Kim là địa phương bị thiệt hại năng nề nhất trong trận lũ vừa qua, hiện còn 2 xóm (Tiền Phong và Làng Chè) vẫn đang bị cô lập do cầu bị lũ cuốn trôi. Theo thống kê chưa đầy đủ, lũ quét đã tàn phá toàn bộ diện tích lúa và cây trồng; gần 420 hộ bị ngập, trong đó có 288 hộ dân bị cuốn trôi tài sản, 2 nhà bị trôi hoàn toàn và một người dân bị chết. Hệ thống giao thông, kênh mương, đê đập, cầu đường, trường học, trạm xá bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại ước tính hơn 37 tỷ đồng.


Ngay sau lũ, cùng với sự hộ trợ, giúp đỡ kịp thời của các cấp, ngành và các lực lượng, Sơn Kim 2 đã tích cực triển khai khắc phục hậu quả. Đến nay, xã đã được hỗ trợ hơn 48 tấn gạo, tiền và hàng từ nguồn cứu trợ, tạm thời ổn định đời sống dân sinh trên địa bàn.


Chia sẻ với Đảng bộ, nhân dân huyện Hương Sơn nói chung và xã Sơn Kim 2 nói riêng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình động viên cán bộ, nhân dân địa phương nỗ lực khắc phục thiệt hại, sớm ổn định hoạt động sản xuất, sinh hoạt; làm tốt công tác xử lý vệ sinh môi trường, nguồn nước sinh hoạt đề phòng dịch bệnh bùng phát.


Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện bám sát địa bàn, chỉ đạo các lực lượng, địa phương tích cực khắc phục những hư hại về đường sá, trường lớp để không ảnh hưởng đến việc học của con em. Địa phương cần có sự phân công, phân nhiệm cụ thể, ghi chép, công khai rõ ràng nguồn tài trợ và có kế hoạch, phương án bảo vệ hàng hóa. Đặc biệt, phải tổ chức phân bổ hàng cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng; rà soát, phân loại đối tượng cứu trợ đúng với thực tế thiệt hại, không để xảy ra tình trạng thắc mắc, khiếu kiện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác khắc phục lũ lụt tại Hương Sơn

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ khắc phục đoạn quốc lộ 8 A bị đứt do mưa bão

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tiến độ khắc phục đoạn quốc lộ 8 A bị đứt do mưa bão và lưu ý các lực lượng tham gia thi công trên hiện trường phải tuyệt đối chú ý công tác an toàn lao động, cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công để thông được một làn xe trong thời gian sớm nhất.


Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà hỗ trợ cho lực lượng thi công khắc phục hậu quả thiên tai tại Km81+900 quốc lộ 8; thăm và trao quà cứu trợ cho 2 gia đình Đặng Quốc Huy và Trương Công Tứ (xóm Làng Chè) bị trôi sạch nhà, tài sản trong đợt lũ quét vừa qua.


Quang Sáng

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP