Hà Tĩnh ngày nay

Bí thư Hà Tĩnh: Chặn xe ở cầu Bến Thủy là vi phạm pháp luật

“Việc quá khích của người dân, làm cản trở giao thông là không đúng quy định của pháp luật”, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã phát biểu tại 1 cuộc họp HĐND tỉnh này.

Ngày 14/12, tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII, nghị trường “nóng” lên với câu chuyện gây xôn xao, trong những ngay qua. Đó là việc người dân (chủ yếu ở huyện Nghi Xuân) liên tục tụ tập; gây áp lực đòi giảm phí, khi đi qua cầu Bến Thủy.

Chủ trì phiên họp, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã có những trao đổi, nói rõ hơn bản chất vấn đề, cũng như giải pháp, để giải quyết dứt điểm tình trạng nói trên.

Ông Sơn cho biết: “Trước đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn gửi cho Bộ GTVT, sau đó, có văn bản trả lời của lãnh đạo Bộ GTVT. Tuy vậy, gần đây người dân đã ra cản trở, phản đối việc thu phí qua cầu Bến Thủy. Việc quá khích của người dân, làm cản trở giao thông là không đúng quy định pháp luật”.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1, nơi người dân huyện Nghi Xuân từng tụ tập đòi giảm phí.

“Vừa qua, Thường trực Tỉnh ủy đã có cuộc họp giao cho UBND tỉnh nắm lại tình hình, nghiên cứu trên cơ sở pháp luật và điều kiện thực tiễn, để làm việc cụ thể với Bộ GTVT. Sau đó, phải thống nhất trên cơ sở pháp luật và điều kiện thực tiễn để có giải thích, tuyên truyền cho bà con nhân dân chấp hành theo quy định”, ông Sơn nói thêm.

Theo tìm hiểu, kiến nghị của đại biểu Nghi Xuân cũng nằm trong kiến nghị của kỳ họp này. Có thể được hiểu, đây là trách nhiệm của UBND tỉnh Hà Tĩnh, vì vậy, đơn vị đang khẩn trương làm việc với Bộ GTVT một cách đầy đủ, cặn kẽ và trách nhiệm trước nhân dân.

Ông Lê Đình Sơn còn nhấn mạnh: “Đây không chỉ là vấn đề đi lại, mà là sự phát triển, kết nối giữa 2 quê – cái nôi văn hóa Nghệ An – Hà Tĩnh. Đề nghị, huyện Nghi Xuân chỉ đạo tuyên truyền nhân dân, không được bức xúc, cản trở gây ảnh hưởng an toàn giao thông. Đồng thời, cấp huyện kiểm tra làm rõ có tổ chức, cá nhân nào đứng sau, kích động, lợi dung dể gây rối trật tự hay không. Đề nghị huyện Nghi Xuân, Công an tỉnh Hà Tĩnh cần sớm làm rõ vấn đề này”.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: “Việc quá khích của người dân, làm cản trở giao thông là không đúng quy định của pháp luật”.

Trước đó, đại biểu Trần Bắc Hà, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đưa ra ý kiến về việc, BOT cầu Bến Thủy thu phí sai quy định, gây khó khăn cho người dân huyện Nghi Xuân, khi đi lại qua cầu.

Ông Hà cho biết: “Người dân Nghi Xuân khi đi khám chữa bệnh tại thành phố Vinh (Nghệ An), tiền taxi đến bệnh viện chỉ mất khoảng 40 ngàn, trong khi đó, phải trả thêm 80 ngàn tiền phí qua cầu nữa. Đây làm một vấn đề quá bất hợp lý, trong khi họ không sử dụng bất cứ một mét đường BOT nào. Thử hỏi làm sao mà họ không bức xúc, không bất bình cho được”.

Người dân huyện Nghi Xuân và TP Vinh, khi đi lại qua cầu Bến Thủy phải chịu một mức phí quá cao, đó là điều bất hợp lý. Hai địa phương Nghệ An và Hà Tĩnh, đã có những kiến nghị, để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Riêng việc tụ tập, cản trở giao thông thời gian vừa qua của người dân huyện Nghi Xuân, bị cho là mang tính kích động; chính quyền và các ngành liên quan ở Hà Tĩnh, cần vào cuộc một cách quyết liệt hơn.

Lê Giáp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP