Thể thao

Bị HAGL cầm hoà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó trong cuộc đua trụ hạng

Trận hoà với tỉ số 1-1 trước HAGL chưa thể giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt lên trong cuộc đua trụ hạng V-League 2022.

Tiếp đón HAGL trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu giành chiến thắng để có thể vượt lên các đối thủ trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, đội khách có tâm lý thoải mái khi đã sớm trụ hạng từ vòng đấu trước. Chính vì vậy, trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 6, Văn Thanh tung cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm, nhưng đội trưởng của HAGL không đánh bại được thủ thành Dương Quang Tuấn. Nhưng chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà đã có được điều mình cần. Nhận bóng bên phía cánh trái, Paollo dứt điểm rất hiểm hóc đánh bại Tuấn Linh mở tỉ số cho đội chủ nhà HAGL.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoà HAGL trên sân nhà.

Có được bàn thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu tốt hơn khá nhiều. Phút 22, Thanh Trung chuyền bóng tinh tế cho Paollo thoát xuống, tiền đạo này vượt qua cả thủ môn đối phương nhưng dứt điểm ra ngoài quá đáng tiếc. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi tốt hơn HAGL trong hiệp đấu đầu tiên. Đội trưởng Đinh Thanh Trung thi đấu thăng hoa và liên tục gây khó dễ cho hàng thủ đối phương.

Tuy nhiên, HAGL lại bất ngờ có được bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Phút 44, Minh Vương đi bóng vượt qua Janclesio trước khi dứt điểm chéo góc đẹp mắt, quân bình tỉ số cho HAGL. Đội chủ nhà chỉ biết tự trách mình với những cơ hội bị bỏ lỡ.

Bước sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Nhưng khi hàng công còn chưa kịp tạo ra khác biệt thì hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh suýt chút nữa khiến họ phải trả giá đắt. Phút 61, An Sae-hee bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau cú đá phạt của Lương Xuân Trường nhưng bàn thắng của trung vệ người Hàn Quốc không được công nhận.

Trong khoảng 30 phút cuối cùng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy cố gắng nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng. Đinh Thanh Trung và Paollo bỏ lỡ thời cơ để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Để HAGL cầm hoà trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 2 điểm và vẫn chưa thể tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua trụ hạng V-League 2022.

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP