Tin Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh sử dụng máy nội soi nghi ‘nhập lậu’

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh sử dụng chiếc máy nội soi tiêu hóa nghi vấn “nhập lậu”, không được cơ quan chức năng cấp phép nhập vào Việt Nam.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh sử dụng chiếc máy nội soi tiêu hóa nghi vấn “nhập lậu”. (Ảnh: PV).


Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh (địa chỉ tại đường Lê Hồng Phong, Phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là một trong số bệnh viện tư nhân lớn đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, do Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Nằm trong chuỗi hệ thống Bệnh viện tư nhân do bác sĩ Thái Thành Nam làm TGĐ hệ thống, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh đi vào hoạt động từ những năm 2014 với hơn 50 giường bệnh và được giới thiệu có hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn cao.

Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với những quảng cáo mỹ miều ấy, PV Sức Khỏe Cộng Đồng đã ghi nhận được tình trạng nhập nhèm về máy móc, trang thiết bị y tế của bệnh viện này. Trong đó, điển hình là 1 chiếc máy nội soi tiêu hóa, sử dụng để thăm khám nội soi dạ dày cho người bệnh.

Cụ thể, qua ghi nhận PV phát hiện tại phòng nội soi tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh có 1 chiếc máy nội soi tiêu hóa thuộc dòng máy nội địa ở nước ngoài đã dừng sản xuất từ rất lâu.

Dòng máy nội soi ghi nhận được ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh cũng được Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế (Bộ Y tế) khẳng định là không cấp phép cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nhập vào Việt Nam.

Các chuyên gia thiết bị y tế khẳng định đây là dòng máy bãi, máy thải ở nước ngoài… Thế nên thật khó hiểu khi chiếc máy nội soi này lại ngang nhiên có mặt ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh và được các bác sĩ sử dụng để nội soi cho người bệnh?

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh nằm trên địa bàn TP Hà Tĩnh.


Ngày 15/3, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh, PV vẫn ghi nhận được việc các bác sĩ sử dụng chiếc máy này để nội soi cho người bệnh.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, sáng 15/3, PV đã đặt lịch làm việc với Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh và được đại diện Bệnh viện này hẹn sẽ cung cấp thông tin cụ thể vào 17h chiều cùng ngày.

Thế nhưng buổi chiều khi PV có mặt thì phía Bệnh viện đưa ra lý do rằng lãnh đạo bệnh viện bận công việc nên không thể cung cấp thông tin và hẹn cung cấp thông tin vào buổi khác.

Tại đây, PV cũng nhiều lần đề nghị đại diện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh cùng khảo sát, ghi nhận chiếc máy nội soi tiêu hóa đang được Bệnh viện này sử dụng nhưng vị này một mực từ chối.

Tiếp tục ngày 17/3, trả lời PV, đại diện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh thừa nhận mới đưa kỹ thuật nội soi dạ dày vào thăm khám và chiếc máy nói trên là do phía bệnh viện mua lại của một cơ sở khác. Tuy vậy, đơn vị này không trưng ra bất kỳ văn bản nào liên quan đến chiếc máy trên.

Hiện PV tiếp tục liên hệ, làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ tại sao chiếc máy nội soi tiêu hóa trên lại xuất hiện ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh và được sử dụng để thăm khám cho bệnh nhân?

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: suckhoecongdongonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP