Tin Hà Tĩnh

Bệnh nhi 6 tuổi quê Hà Tĩnh ung thư máu, tài sản cuối cùng cũng bị cháy thiêu rụi

Chị Nguyễn Thị Hà, quê ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh mẹ bé Nguyễn Thái Bình, 6 tuổi đang điều trị ung thư máu tại Bệnh viện Nhi trung ương bất lực nhìn thứ tài sản cuối cùng của mẹ con chị bị "bà hoả" thiêu rụi.

Chị Hà tâm sự với phóng viên

Vụ hoả hoạn ngày 17/9 tại Đê La Thành, Hà Nội đã khiến hàng chục bệnh nhi, người nhà bệnh nhi đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Nhi trung ương hoang mang cùng với đó là nỗi xót xa vì tài sản của họ dường như chẳng còn gì.

Chị Hà là một trong những hoàn cảnh đáng thương, ngày 17/9, chị vừa hoang mang vì con chị bệnh trở nặng, bác sĩ đọc kết quả rồi lắc đầu. Chưa kịp nguôi ngoai bệnh tình của con là tin phòng trọ của chị cháy. Mẹ con chị ở phòng trọ bác Hiệp với giá 15.000 đồng/ ngày.

Lúc đó, thấy mọi người kêu "cháy cháy", mẹ con chị chỉ biết ôm nhau chạy, không kịp cầm theo thứ gì ngoài túi giấy tờ, sổ khám bệnh của con trai. Xót xa thay, số tiền chị Hà để ở phòng trọ là 7 triệu đồng đã bị cháy rụi trong biển lửa. Đây là số tiền chồng chị vừa bán đôi lợn gửi ra cho hai mẹ con chị với hi vọng chạy chữa cho bé Bình nhưng cuối cùng cũng chẳng còn gì.

Chị Hà tâm sự 3 năm trước, bé Bình rất khoẻ mạnh nhưng thời gian bé đi học tự nhiên thấy bé sụt cân, mệt mỏi. Chị đưa con đi kiểm tra ở Bệnh viện tỉnh bác sĩ cho biết bé bị bạch cầu cấp.Lúc ấy, vợ chồng chị cũng chưa rõ bạch cầu cấp là bệnh gì chỉ đến khi ra Hà Nội nghe bác sĩ nói đến ung thư máu cả nhà chị đã sốc.

3 năm chữa bệnh cho con là cả ba năm tài sản gia đình đội nón ra đi. Bé Bình điều trị hoá chất, xạ trị nên luôn gày yếu. Vừa thương con, vừa lo nợ. Gia đình chỉ biết trông chờ vào vài sào ruộng và nghề phụ lặt vặt, ba năm nay chi phí điều trị cho bé dù có BHYT nhưng vẫn tốn 300 – 400 triệu đồng.

Cứ nghĩ đến bệnh con trở nặng và tài sản bị mất sau đám cháy, nước mắt chị lại ròng ròng. Đến giờ chị Hà chỉ mong sao con chị có hi vọng tiến triển.

Khi biết mẹ con chị mất sạch, một người phụ nữ đã tới cho chị Hà 500 đồng để chị cầm cự qua những ngày bĩ cực này.

Liên quan đến vụ cháy gần Bệnh viện Nhi trung ương, theo ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết Bệnh viện Nhi TƯ cũng chia sẻ với bệnh nhi và người nhà của họ thuê trọ xung quanh bệnh viện.

Trong vụ hoả hoạn xảy ra tại đây, với những trường hợp bệnh nhân thuê trọ nếu trường hợp nào bị cháy hết giấy tờ khám chữa bệnh thì chỉ cần đến bệnh viện trình bày, bệnh viện sẽ cấp lại giấy tờ.

Hiện trong Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã có khu trọ cho người nhà bệnh nhân. Nếu người nhà bệnh nhân có nhu cầu thì đến bệnh viện đăng ký, bệnh viện sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

Ông Hải cho biết trong thời điểm này, bệnh viện muốn chung tay chia sẻ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để giảm bớt khó khăn cho họ.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP