Thế giới

Bé sơ sinh còn sống bị đưa vào nhà xác, hành động sau đó của bác sĩ càng gây phẫn nộ hơn

Nhận ra chân đứa trẻ cử động, nhưng nhóm bác sĩ táng tận lương tâm vẫn làm ngơ vì đã trót ghi nhận bé chết từ trước lúc chào đời và nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu.

Vụ việc chấn động xảy ra tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tại khu vực Atyrau, Kazakhstan. Thảm kịch bắt đầu khi em bé mới chào đời bị hai bác sĩ và một nữ hộ sinh xác nhận là đã chết lưu trong bụng mẹ. Tuy nhiên, khi bị đưa vào nhà xác, đứa trẻ sinh non vẫn còn sống. Dù tận mắt thấy chân bé cử động, song các bác sĩ quyết định nhắm mắt làm ngơ, bởi họ đã trót nhập thông tin sai lệch vào hệ thống quản lý.

Vụ việc chấn động xảy ra tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tại khu vực Atyrau, Kazakhstan.


Theo điều tra viên Askarbek Ermukashev, cả ba người này đều bị cáo buộc cố tình giết đứa trẻ để che giấu sai lầm trong công việc của mình. Đáng sợ hơn, họ đã cùng nhau thương thảo cách tốt nhất để giết đứa trẻ, sau đó loại bỏ phương án dìm bé xuống nước cho ngạt thở. Cuối cùng, bộ ba ác quỷ chọn cách bỏ mặc bé trong tủ đông dùng để bảo quản thi thể cho đến khi chết cóng.

Đáng sợ hơn, họ đã cùng nhau thương thảo cách tốt nhất để giết đứa trẻ.


Hồ sơ vụ án được tòa công bố không nêu rõ giới tính em bé xấu số, nhưng theo thông tin từ trang mgorod.kz, đây là một bé gái. Trong lúc gọi điện cho nhau để bàn bạc cách "xử lý" đứa trẻ, một trong hai bác sĩ đã thốt lên: "Cầu Chúa tha thứ cho chúng con". Dựa vào tình tiết trên, các công tố viên tin rằng nhóm người này đã lên kế hoạch cho tội ác tày trời từ trước, họ biết rõ mình sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm nếu mọi sự bại lộ.

Dù dữ liệu trên hệ thống hiển thị là "thai chết lưu", nhưng thực tế em bé vẫn có dấu hiệu của sự sống. Kuanysh Nysanbaev, bác sĩ phụ trách chính của ca sinh nở đó, đã yêu cầu hộ sinh đưa đứa trẻ vào phòng lạnh trong nhà xác, bất chấp việc chân của bé đã cựa quậy. Người đàn ông này bị phán 18 năm tù.

Kuanysh Nysanbaev, bác sĩ phụ trách chính của ca sinh nở đó, đã yêu cầu hộ sinh đưa đứa trẻ vào phòng lạnh trong nhà xác.


Trong khi đó, bác sĩ sản phụ khoa Askar Kairzhan phải lĩnh 16 năm tù, còn nữ hộ sinh Jamilya Kulbatyrova bị kết án 15 năm. Jamilya là người đã bỏ em bé trong phòng lạnh theo lệnh của bác sĩ. Ngoài ra, hai bác sĩ chuyên khoa sơ sinh khác là Ruslan Nurmakhanbetov và Dariga Dzhumabayeva cũng bị giới hạn quyền tự do trong 3 năm rưỡi do không khai báo vụ án cho cơ quan chức năng.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở sau khi các thám tử nghe lén điện thoại của Nysanbaev để thu thập chứng cứ cho tội hối lộ. "Khi nhận thấy đứa trẻ có dấu hiệu còn sống, thay vì lập tức cứu chữa, các bác sĩ đã bỏ mặc bé tử vong trong nhà xác chỉ vì biên bản có ghi cháu đã chết non", cảnh sát trưởng chống tham nhũng Shyngys Kabdula nói.

Các bị cáo trước tòa.


Giám đốc y tế khu vực Manshuk Aimurzieva chia sẻ: "Tội ác mà nhóm bác sĩ này phạm phải khiến tôi khiếp sợ". Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Lyazzat Aktayeva đã lên tiếng xin lỗi gia đình của em bé tội nghiệp, đặc biệt là người mẹ, vì nỗi đau quá lớn mà họ phải gánh chịu.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nhà xác , kazakhstan , bé sơ sinh , em bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP