Xã hội

Cặp vợ chồng đi rừng phát hiện bé sơ sinh giòi bám đầy người

Tối 6-11, ông Đinh Hữu Long, Giám đốc TTYT huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) xác nhận vừa cấp cứu cho một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa rừng trong tình trạng suy hô hấp.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, một cặp vợ chồng đi làm rừng ở khu vực thôn 7 (xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn) thì bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong một cái thùng carton, trên người không có mảnh vải che thân. Khi phát hiện, tại khu vực rốn, cổ, bẹn, nách của cháu bé có hàng trăm con giòi làm tổ.

Khi đến TTYT huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) cháu bé bị bỏ rơi đang trong tình trạng suy hô hấp. Ảnh: T.T.


Lúc này cơ thể của cháu bé đã tím tái. Cháu bé ngay sau đó đã được người dân đưa đến Trạm Y tế xã Quế Mỹ cách đó khoảng 3 km. Ngay khi tiếp nhận, Trạm Y tế xã Quế Mỹ nhanh chóng sơ cứu ban đầu, vệ sinh cho cháu bé và gọi báo cho TTYT huyện Quế Sơn đưa xe đến đón cháu bé đi cấp cứu.

Tại TTYT huyện Quế Sơn, các y bác sĩ cho bé thở ô xy, dùng kháng sinh, tiêm uốn ván và tiếp tục vệ sinh cho cháu bé. TTYT huyện Quế Sơn quyết định chuyển cháu bé ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị khi thấy cháu bé có dấu hiệu bị suy hô hấp.

Ông Đinh Hữu Long nhận định cháu bé có thể đã bị bỏ rơi khoảng 1 ngày 1 đêm. Nhiều khả năng người mẹ sau khi vào trong rừng sinh cháu bé xong thì bỏ rơi con.

Tác giả: NGUYỄN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP