Tin Hà Tĩnh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ngày cận Tết kèm lời nhắn "mẹ yêu con"

Rạng sáng nay 17/1, một gia đình ở Hà Tĩnh phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi xách. Cạnh đó có một tờ giấy viết "mẹ xin lỗi con, yêu con".

Ngày 17/1, UBND xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát thông báo tìm người thân cho một bé trai sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo Thiếu tá Hoàng Văn Hạnh, Trưởng Công an xã Kỳ Giang, khoảng 4h cùng ngày, vợ chồng anh Trần Bình Hành, ở thôn Tân Thành, nghe tiếng trẻ khóc. Khi ra đầu ngõ kiểm tra, anh phát hiện bé trai sơ sinh được đặt trong túi xách. Phía trong còn có quần áo sơ sinh, bỉm và một lá thư tay.

Bé trai được người dân phát hiện kịp thời (Ảnh: Công an cung cấp).


Nhiều khả năng đây là những dòng chữ của mẹ em bé viết, với nội dung: "Vì điều kiện không nuôi được con nên mong ai đó nhặt được nuôi cháu không lớn thành người. Mẹ xin lỗi con, yêu con".

Khi nhận thông tin, đại diện chính quyền, Công an xã Kỳ Giang đã đến lập biên bản sự việc.

"Chúng tôi tạm thời giao bé trai cho gia đình anh Hành. Xã cũng đã đăng thông báo tìm người thân cho bé trong vòng 7 ngày. Quá thời hạn không có kết quả, chúng tôi sẽ làm các thủ tục cho người dân nhận bé làm con nuôi theo quy định", Thiếu tá Hạnh nói.

Tác giả: Dương Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP