Thế giới

Bé 8 tuổi chết thảm vì bị đẩy ra trước tàu cao tốc đang lao tới

Sau khi bị người đàn ông đẩy vào đường ray, cậu bé 8 tuổi bị tàu cao tốc đâm chết, còn mẹ em may mắn thoát chết và chỉ bị thương.

The Guardian hôm 29-7 dẫn lời cảnh sát Đức cho biết một cậu bé 8 tuổi đã thiệt mạng sau khi em và mẹ bị đẩy vào đường ray ở TP Frankfurt.

Cậu bé bị tàu cao tốc lao tới đâm tử vong, trong khi mẹ em may mắn lăn được vào khoảng trống giữa hai đường ray nên thoát chết trong gang tấc. Người phụ nữ đang được điều trị tại bệnh viện do sốc nặng. Vụ việc xảy ra lúc 10 giờ ngày 29-7 (giờ địa phương).

Nghi phạm đẩy mẹ con cậu bé – một người đàn ông 40 tuổi – bị các hành khách khác truy đuổi và khống chế tại nhà ga rồi bàn giao cho cảnh sát.

Cảnh sát đứng gác tại ga tàu chính ở TP Frankfurt - Đức hôm 29-7. Ảnh: EPA

Nghi phạm có ý định đẩy một phụ nữ thứ ba vào đường ray nhưng cô phản ứng kịp nên không hề hấn gì. Bước đầu, hắn được xác định đến từ Eritrea, quốc gia ở châu Phi và không quen biết các nạn nhân. Hiện chưa rõ lý do tên này hành động như vậy.

Nhà ga xảy ra sự cố bị đóng cửa suốt nhiều giờ để cảnh sát điều tra.

Cách đây hơn 1 tuần, một phụ nữ 34 tuổi cũng bị đẩy ra trước đầu tàu ở thị trấn Voerde, bang North Rhine-Westphalia – Đức và bị đâm chết. Cảnh sát sau đó bắt được nghi phạm, người gốc Kosovo Serbia và tạm giam. Hắn cũng không quen biết nạn nhân.

Hành khách chờ tàu ở Đức đang được khuyến cáo nên cảnh giác với những người có biểu hiện lạ và đứng cách đường ray ít nhất 2 m.

Theo The Guardian, không giống như ở Anh, Đức không thiết lập rào cản tại các nhà ga. Vì vậy, bất cứ ai cũng có thể đi vào dù họ có vé hay không.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP