Pháp luật

Bắt bảo vệ chung cư đánh người già nhập viện

Nạn nhân Phan Văn Quang là nhà thơ quê Quảng Trị bị bảo vệ chung cư Saigon Metro Park đánh gãy sống mũi trong nhà để xe.

Liên quan vụ bảo vệ chung cư Saigon Metro Park (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) đánh người già nhập viện, chiều 5-1, công an đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Quân (bảo vệ của Công ty T.B có trụ sở ở quận 2) để điều tra về hành vi đánh người già nhập viện.

Nhà thơ 68 tuổi quê Quảng Trị bị bảo vệ chung cư đánh gãy sống mũi

Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho hay ngày 2-1, ngay sau nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường nhưng bảo vệ có hành vi đánh người đã rời hiện trường. Công an đến nơi cư trú thì người này đã bỏ đi nên công an chưa làm việc được. Mãi đến chiều nay, 5-1 nghi can này mới bị bắt.

“Công an đã vào bệnh viện và tiếp xúc với ông Quang để ghi nhận những thông tin sơ bộ nhưng vì sức khỏe ông này chưa ổn định nên chưa chính thức lấy lời khai về vụ việc”, Đại tá Tuấn nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 2-1 vợ chồng ông Phan Văn Quang (68 tuổi, nhà thơ quê Quảng Trị) đi xe máy đến chung cư Saigon Metro Park để lên thăm gia đình con trai đang ở tại đây.

Khoảng 20 giờ 30 tối cùng ngày, vợ chồng ông Quang xuống tầng hầm để lấy xe máy ra về thì không thấy xe của mình ở vị trí đã dựng trước đó.

Sau một lúc loay hoay tìm kiếm thì vợ chồng ông Quang mới tìm thấy xe, đã bị di chuyển đến vị trí khác. Lúc này, bảo vệ Quân đến thông báo với ông Quang là ông đã để sai quy định, yêu cầu đóng phạt 50.000 đồng và bảo vệ này yêu cầu chủ căn hộ, tức là con trai của ông Quang phải xuống đóng phạt.

“Tôi không đồng ý chuyện phạt này vì tôi thấy vô lý. Tôi yêu cầu bảo vệ đó phải viết giấy tờ, biên bản thể hiện tôi vi phạm thì tôi mới đóng tiền… Nhưng bảo vệ này đánh tôi tới tấp”, ông Quang cho biết.

Đoạn clip phát tán trên mạng đã thể hiện bảo vệ xông đến xô ngã xe máy, vung tay đánh hai cái vào mặt ông Quang… Khi ông Quang choáng váng té xuống thì bảo vệ Quân còn vung chân đá mạnh vào mặt.

Hiện trường cho thấy có 1 nữ bảo vệ khác trực tại hầm xe, tên là Hoa cùng vợ của ông Quang can ngăn nhưng không kịp.

Gia đình cho hay, ông Quang bị thương tích bầm mặt, gãy sóng mũi… Đến nay đã mấy ngày sau sự việc nhưng ông Quang vẫn bị choáng.

Trong đơn gia đình ông Quang đề nghị cơ quan công an trưng cầu kết quả giám định thương tích đối với ông để có căn cứ xử lý bảo vệ Quân và những người có liên quan theo quy định.

Diễn biến của vụ việc được camera an ninh tại tầng hầm ghi nhận lại và phát tán trên mạng. Hiện đoạn clip được chia sẻ tốc độ và có nhiều ý kiến bức xúc, bất bình với hành vi của 1 bảo vệ đã tấn công dã man ông già gần 70 tuổi.

Tác giả: NGUYỄN TÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP