Thể thao

Báo Ý: Quang Hải có thể khiến cả thế giới thay đổi cách nhìn bóng đá Việt Nam

Tờ Gazzetta dello Sport cho rằng việc Quang Hải gia nhập Pau FC đã mở cánh cửa tới châu Âu và có thể khiến cả thế giới thay đổi cách nhìn về bóng đá Việt Nam.

Cây viết Giulio Di Feo của tờ Gazzetta dello Sport đánh giá rất cao việc Quang Hải gia nhập Pau FC và tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Việt Nam tới hình ảnh của đội bóng đang chơi ở Ligue 2. Trong bài báo được đăng trên trang tin thể thao hàng đầu Italy, Giulio Di Feo nhận định rằng thương vụ này có thể khiến bóng đá Việt Nam tiến gần hơn với châu Âu.

Tờ Gazzetta dello Sport cho rằng việc Quang Hải tới Pau FC có thể thay đổi ấn tượng của thế giới về bóng đá Việt Nam (Ảnh: Pau FC)


"Quang Hải có thể mở cánh cửa để đưa hình ảnh Việt Nam tới châu Âu, rằng đây là quốc gia cuồng nhiệt với bóng đá và đang phát triển không ngừng cùng với hành trình của anh tại thành phố Pau nhỏ bé. Điều đó được thể hiện ở sự phát triển vượt bậc trên trang mạng xã hội của Pau FC, fan club xuất hiện ở mọi nơi, nhiều người đặt mua vé tới xem các trận của đội bóng, nhiều công ty với đa dạng ngành nghề gõ cửa văn phòng lãnh đạo CLB để đặt quan hệ đối tác, áo nhái của Pau FC được bán tràn lan trên mạng và tin đồn về việc Ligue 2 sẽ được truyền hình trực tiếp tại Đông Nam Á", Giulio Di Feo viết.

Thời gian qua, người hâm mộ bóng đá thế giới thường nhìn nhận Việt Nam là một nền bóng đá kém phát triển. Năm 2009, HLV Jose Mourinho là người khởi đầu xu hướng này khi nhắc tới Việt Nam khi nhận xét về cuộc đua vô địch Serie A.

“Năm nay, Juventus và AC Milan đều có nhiều thay đổi về đội hình. Chúng tôi đã hạ gục AC Milan tại Mỹ, đồng thời có 45 phút đọ sức cùng Juve. Họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Thực tế giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở Việt Nam”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói.

Tuy nhiên trong bài viết trên tờ Gazzetta dello Sport, Giulio Di Feo nhấn mạnh Việt Nam là một quốc gia vô cùng cuồng nhiệt với bóng đá, rất quan tâm tới các giải đấu hàng đầu châu Âu và các cầu thủ trong nước - đặc biệt là Quang Hải. Cây viết này nhấn mạnh vào thành tích giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 và hình ảnh hàng ngàn CĐV Việt Nam có mặt tại khách sạn ở Abu Dhabi để chúc mừng Quang Hải sau khi đánh bại Jordan trên chấm luân lưu và giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Quang Hải trong màu áo ĐT Việt Nam


Bên cạnh đó, Guilio Di Feo khẳng định tài năng của Quang Hải bằng cách trích lại lời của cựu HLV U19 Việt Nam - Philippe Troussier: "Một cầu thủ ưa nhìn, kỹ thuật tốt bẩm sinh, khả năng đá phạt xuất sắc. Quang Hải biết cách vượt qua đối thủ và có kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời".

Mặc dù được xem là "Messi Việt Nam", song Quang Hải gia nhập Pau FC dưới dạng chuyển nhượng tự do. Theo Giulio Di Feo, đó là bởi mối ràng buộc quá lớn với Hà Nội FC - điều thường thấy tại Đông Nam Á, cùng với đó là việc các đội bóng châu Âu ít quan tâm tới cầu thủ ở khu vực này.

Cuối bài viết trên Gazzetta dello Sport, Giulio Di Feo nhấn mạnh rằng Quang Hải đã có một kiến tạo và ghi bàn ở trận giao hữu đầu tiên, sau đó là màn thể hiện tốt ở trận đấu với Toulouse dù anh vẫn phải giao tiếp thông qua một thông dịch viên.

"Messi thì đang ở Paris, nhưng đó là một vũ trụ khác. Những người theo sát Quang Hải sẽ nói nhiều hơn tới Mathieu Valbuena", Giulio Di Feo chốt lại.

Tác giả: THÀNH ĐỖ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP