Trong nước

Ban ATGT Tỉnh: Khảo sát tình hình trật tự ATGT và các “điểm đen” trên QL 1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh

Ban an toàn giao thông Tỉnh đã phối hợp với Khu quản lý đường bộ 4 khảo sát tình hình trật tự ATGT và các “điểm đen” trên QL 1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh. Cùng đi với đoàn có đại diện các Sở, ban, nghành cấp Tỉnh.

Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh có chiều dài gần 10 km rất thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, buôn bán của vùng Trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội phía Bắc Tỉnh. Tuy nhiên, qua kiểm tra, khảo sát của đoàn có nhiều điểm trên đoạn đường này hệ thống vạch kẻ đường bị bong tróc, sơn phản quang trên dãi phân cách không có tác dụng, biển báo hiệu đường bộ đặt trên vỉa hè quá thấp, cơ nơi bị che khuất hoàn toàn; Đoạn km 478 đến km 479+600 vòng cua gấp; đoạn km481+400 khi có mưa to nước đẩy cát ra giữa đường gây ngập úng cục bộ do rãnh thoát nước phía đông đường không phát huy hiệu quả, giải phân cách ngăn chặn nên nước không thoát được; đoạn km484 đến km486 ở dốc Đậu Liêu hai bên rãnh thoát nước sâu, không có nắp đậy, phía nam chân dốc hiện đang thi công đấu nối với tuyến đường tránh tạo thành điểm giao nhau dưới chân dốc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; đoạn đường 486+300 đến 487 mặt đường gồ ghề, có đoạn không có vạch kẻ, quy định tốc độc ngoài khu vực đông dân cư nên đã để xẩy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.




Tại buổi làm việc, Thị xã Hồng Lĩnh đã kiến nghị với Ban an toàn giao thông Tỉnh; khu quản lý đường bộ 4 và các nghành liên quan như : Cho sơn lại toàn bộ hệ thống vạch kẻ phân làn trên toàn tuyến QL 1A đi quan thị xã Hồng Lĩnh; lắp đặt lại hệ thống sơn phản quang ở dải phân cách đã bị hư hỏng; Nâng cao hệ thống biển báo hiệu đặt trên vỉa hè, khôi phục lại các biển báo hiệu đã bị hư hỏng và che khuất, có phương án xử lý vòng cua tại km 479+500; chỉ đọa sớm triển khai cải tạo, nâng cấp đoạn đường từ Trường trung cấp Kỷ nghệ đến cầu Treo Vọt nhằm đảm bảo an toàn giao thông , nghiên cứu có phương án đảm bảo an toàn tại điểm đấu nối phía Nam dốc Đậu Liêu khi tuyến đường tránh đi vào sử dụng ; đầu tư xây dựng vòng xuyến tại điểm giao nhau giữa QL 1A với QL 8A nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện qua lại góp phần chỉnh trang đô thị./.



Đình Vũ – Thu Hằng

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP