Pháp luật

Bản án nào cho nghịch tử sát hại mẹ đẻ trong bữa ăn?

Thấy Phùng Tuấn Anh có biểu hiện tâm thần, gia đình chưa kịp cho con đi khám thì nghịch tử đã ra tay sát hại ngay chính mẹ đẻ của mình trong bữa ăn.

Ngày 4/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Phùng Tuấn Anh (SN 1993, trú tại Khu tập thể Kho Trung tâm, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội Giết người theo quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 93, BLHS.

Nghịch tử Phùng Tuấn Anh sát hại mẹ đẻ trong bữa ăn.

Đáng lên án hơn cả, bị cáo ra tay với chính mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị B. (SN 1969, cùng trú tại địa chỉ trên). Trước khi ra tay, Phùng Tuấn Anh đã có nhiều lần vô lễ với bố mẹ.

Khi gia đình thấy Tuấn Anh có những biểu hiện giống với người mắc bệnh thần kinh, địa phương và khu phố đã nhiều lần khuyên bảo gia đình bà B. đưa Tuấn Anh đi thăm khám, chữa trị. Tuy nhiên, gia đình bà B. chưa kịp đưa con đi chữa trị thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 21h ngày 23/9/2015, Phùng Tuấn Anh về nhà thấy bà Nguyễn Thị B. đang ngồi dưới nền nhà ăn cơm và nói: “Mẹ cho con ăn đậu”. Tuy nhiên, bà B. lại tát và có lời chửi bới con khiến Tuấn Anh bực tức cầm đũa chọc vào mặt mẹ mình.

Mặc cho người mẹ khốn khổ kêu cứu, nghịch tử đã túm tóc, ghì mẹ xuống nền nhà không cho hô hoán. Chưa dừng lại, bị cáo còn dùng tay chân và nhiều đồ vật trong nhà đánh mẹ không thương tiếc. Hậu quả khiến bà B. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tuấn Anh đã tới Công an xã Vĩnh Quỳnh đầu thú.

Theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần kết luận: Trước, trong khi phạm tội, Phùng Tuấn Anh bị bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc loại hưng cảm nên bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau khi áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh, hiện tại tình trạng bệnh tâm thần của Tuấn Anh đã ở giai đoạn ổn định.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, căn cứ vào toàn diện hồ sơ vụ án, căn cứ vào diễn biến phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Phùng Tuấn Anh tù chung thân về tội Giết người.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: sát hại mẹ , Nghịch tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP