Du lịch

Bắc Kinh tăng cường thu hút du khách Việt Nam

Hành không tăng chuyến giữa Bắc Kinh và Việt Nam, cùng nỗ lực của các doanh nghiệp lữ hành khiến khách Việt tới Bắc Kinh ngày một tăng.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam, quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc đã có những bước phát triển tích cực nhờ có sự nỗ lực của các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không. Lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là khách đi đường hàng không.

Năm 2017, tổng số khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 4 triệu lượt, tăng hơn 48% so với năm 2016. Năm tháng đầu năm 2018, tổng số khách này đến Việt Nam đạt 2,75 triệu lượt, tăng 37% so với cùng kỳ.

Lượng khách Việt Nam sang Trung Quốc cũng có xu hướng tăng, đạt hơn 3 triệu lượt mỗi năm. Riêng Bắc Kinh đón hơn 13.000 khách Việt năm 2017. Hiện nay, Việt Nam trở thành một trong những thị trường du lịch phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc.

Triển lãm ảnh du lịch Bắc Kinh tại Hà Nội ngày 21/6. Tại sự kiện, hàng không quốc gia Trung Quốc Air China cho biết tháng 10/2018, hãng sẽ tăng lên mỗi ngày một chuyến bay Bắc Kinh - Việt Nam thay vì 3 chuyến một tuần như hiện tại.

Tuy nhiên do đặc điểm địa lý, du khách Việt Nam đến Trung Quốc chủ yếu tập trung ở miền nam và các vùng tây nam nước này như Quảng Tây, Quảng Đông, Vân Nam và Quý Châu. Ông Vương Thanh, đại diện Ủy ban Du lịch TP Bắc Kinh, hy vọng thông qua Hội nghị xúc tiến du lịch "Sức hút Bắc Kinh" tổ chức ngày 21/6 tại Hà Nội sẽ thu hút khách Việt đến với Bắc Kinh nhiều hơn.

Tại sự kiện còn tổ chức Triển lãm ảnh du lịch Bắc Kinh, trưng bày gần 40 bức ảnh đẹp về thủ đô Trung Quốc, chụp ảnh lấy ngay với các điểm du lịch nổi tiếng... đã làm tăng tính chất tương tác và để lại ấn tượng cho khách.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bắc Kinh , du khách , thu hút

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP