Tin Hà Tĩnh

Ba "tư lệnh ngành" ở Hà Tĩnh nhận được nhiều phiếu tín nhiệm thấp là ai?

Sáng 12/12, bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người được HĐND tỉnh bầu.

Trước đó, trong phiên làm việc chiều 11/12 của kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bầu cử, miễn nhiệm các chức danh của HĐND, UBND tỉnh và lấy phiếu tín nhiệm đối 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện bằng hình thức phiếu kín. Các đại biểu căn cứ vào mức độ tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp để bỏ phiếu cho người được lấy phiếu.

Trên cơ sở kết quả phiếu bầu, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 bầu.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

Trong đó, 2 người có phiếu tín nhiệm cao nhất (50 phiếu/tổng số 53 đại biểu), không có phiếu tín nhiệm thấp là ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND. Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có 49 phiếu tín nhiệm cao, 1 phiếu tín nhiệm thấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận được nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất là ông Đặng Quốc Vinh (3 phiếu).

Trong tổng số 28 vị được lấy phiếu tín nhiệm, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và du lịch là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 9 phiếu thấp, 14 phiếu tín nhiệm cao và 30 phiếu tín nhiệm. Tiếp đến là Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Trần Trung Dũng (5 phiếu tín nhiệm thấp, 30 phiếu tín nhiệm cao, 15 phiếu tín nhiệm). Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Sao cũng nằm trong "top 3" người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất với 4 phiếu tín nhiệm thấp.

HĐND tỉnh cũng miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa XVII đối với ông Nguyễn Trọng Nhiệu (đã nghỉ hưu theo chế độ); miễn nhiệm đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Đình Thọ (nguyên Hiệu trưởng trường đại học Hà Tĩnh, chuyển công tác); miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Sơn (nguyên Giám đốc sở Tài chính, đã nghỉ hưu theo chế độ BHXH).

Ông Hà Văn Trọng, Giám đốc sở Tài chính được bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh. Ông Nguyễn Huy Hùng, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh được bầu bổ sung chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP