Thế giới

Bà lão chống án ly hôn vì 'không muốn chết vẫn mang tiếng xấu'

Không muốn mang tiếng ngoại tình, ám hại chồng như ông rêu rao, bà đã chống án để níu kéo hôn nhân và mong được "minh oan".

Vừa qua, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo đề nghị không ly hôn của bà Mai.

Bà có mặt sớm tại tòa trước lúc ông Tuấn (chồng bà) tới. Hai ông bà ngồi cùng một hàng ghế, chờ Hội đồng xét xử vào phòng.

Bà tâm sự, gần 40 năm làm công tác đoàn thể, đã hòa giải cho nhiều gia đình được êm ấm, hòa thuận. "Vậy mà bây giờ đã ngoài 60 tuổi, tôi lại phải nhờ người khác hòa giải cho gia đình mình", bà thở dài.

Quay sang ông, bà nói: "Ông già rồi, sức khỏe đã yếu, nằm viện còn nhiều hơn nằm nhà, đòi ly hôn làm gì". Song ông im lặng, không đáp lời của bà.

Lần ra tòa này, bà kháng cáo vì TAND một huyện ngoại thành đã để ông ly hôn với mình. Bà không chấp nhận những cáo buộc của chồng về việc mình ngoại tình, ám hại ông. Những "tội" đó bà cho là bị chồng vu khống, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của mình nên tha thiết mong tòa phúc thẩm "minh oan".

Song, trước tòa phúc thẩm, ông Tuấn kiên quyết đòi ly hôn. Ông cho hay, từ năm 1997 đến nay đã nhiều lần nộp đơn ly hôn vì không muốn chung sống với bà. Không được giải quyết, nên dù ở cùng nhà, hai ông bà ăn riêng, ngủ riêng.

"Bà ấy đi đêm hôm. Không theo trai thì sao phải đi đêm hôm", ông nói nhưng thừa nhận "không bắt quả tang, chỉ là nghi ngờ từ rất lâu". Ông còn tố cáo bà có ý định hãm hại mình nên dù ở chung nhà, ông luôn phải chốt cửa phòng. Ngoài ra, ông nói bà nuông chiều con trai út để con vướng vào ma túy...

Trước tòa, bà giải thích, do là chủ câu lạc bộ dưỡng sinh nên buổi tối thường ra sân đình tập với hội người cao tuổi trong phường. Việc đi về muộn là do trong tổ dân phố có gia đình mâu thuẫn cần hòa giải. "Tất cả những việc đó, mọi người trong khu phố có thể làm chứng", bà nói và giơ tay thề trước Hội đồng xét xử không hề có chuyện trai gái.

Người dân khu phố cũng đồng loạt ký đơn đề nghị tòa không chấp nhận để ông Tuấn ly hôn. Bà cho hay, biết chồng ngoại tình nhưng nhún nhịn vì con cái mà giờ phải chịu uất ức.

Bà cũng phủ nhận ám hại chồng. Việc con đi học xa và vướng vào ma túy, là người mẹ, bà rất đau lòng. Sau đó, bà đã kéo con khỏi ma túy và anh này đã lấy vợ, có công việc, con cái ngoan ngoãn.

Trong khi bà cố níu kéo, ông kiên quyết đòi ly hôn dù bệnh tật cũng không muốn vợ chăm sóc, và sẽ nhờ vợ chồng người con trai cả lo toan sau này.

Trước trình bày hai bên, tòa giải thích với ông, việc nghi ngờ bà Mai ám hại là không có căn cứ. Tuy nhiên, vợ chồng chung sống cần yêu thương và tôn trọng, chăm sóc lẫn nhau. Ông bà sống ly thân từ lâu, không còn tình cảm nên tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo của bà.

Với phán quyết trên, bà buồn rầu cho hay "đành chấp nhận" nhưng mong thư ký phiên tòa ghi đầy đủ lời khai để giải oan cho mình. Bà không muốn đến chết vẫn còn mang tiếng xấu.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP