Thế giới

Australia sẽ bắn pháo hoa lớn kỷ lục đón năm mới 2019

Thành phố Melbourne và Sydney của Australia sẽ có những màn trình diễn pháo hoa hoành tráng chưa từng có để đón năm mới.

Màn trình diễn pháo hoa ở thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Guardian.

Màn trình diễn pháo hoa ở thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Guardian.

Chính quyền thành phố Melbourne, Australia lên kế hoạch bắn pháo hoa từ tầng trệt đến nóc của 22 tòa nhà trong bán kính hơn 7 km ở khu trung tâm vào đúng thời khắc giao thừa bước sang năm mới 2019, theo Guardian.

Địa điểm của các tòa nhà này được giữ bí mật. Hơn 14 tấn pháo hoa trị giá 234.000 đôla Australia đã vào vị trí, sẵn sàng cho màn trình diễn kéo dài 10 phút chào đón năm mới.

Thành phố Melbourne lên kế hoạch cho màn bắn pháo hoa này từ tháng ba. Hàng chục nhân viên và công nhân bắt tay vào lắp đặt thiết bị cách đây nhiều tuần. Hiệu ứng pháo hoa đặc biệt năm nay bao gồm hình những con rồng bay trên bầu trời và đàn nhện 8 chân bò trên chiếc mạng nhện khổng lồ.

Dù có hơn 10 năm kinh nghiệm, quản lý dự án Rusty Johnson vẫn tỏ ra lo lắng. "Đây có lẽ là màn trình diễn lớn nhất thế giới vì chúng tôi thực hiên trên phạm vi bán kính 7,5 km của thành phố", Johnson nói. Nhiều điểm dành cho người ngắm pháo hoa đã được dựng lên, dự kiến 350.000 người sẽ đổ tới những điểm này để ăn uống và vui chơi trong lễ đón năm mới.

Melbourne đầu tư 3,4 triệu đôla Australia cho công tác bảo đảm an ninh cho sự kiện. Số lượng nhân viên cảnh sát được huy động tăng gấp 30 lần so với ngày thường, bao gồm sĩ quan mặc thường phục, chó nghiệp vụ, cảnh sát giám sát trên không và lực lượng phản ứng nhanh. Sự kiện này dự kiến đem về cho thành phố 8,6 triệu đô la doanh thu từ du lịch.

Màn trình diễn pháo hoa tại Sydney trong đêm giao thừa 2018. Ảnh: AFP.

Màn trình diễn pháo hoa tại Sydney trong đêm giao thừa 2018. Ảnh: AFP.

Thành phố cảng Sydney của Australia cũng có màn trình diễn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trong 12 phút đêm giao thừa, dự kiến làm choáng ngợp hơn 1,5 triệu khán giả tập trung ở các bãi biển và công viên, AFP đưa tin.

"Tôi tin rằng mọi người sẽ ngỡ ngàng khi thấy bến cảng xinh đẹp của chúng ta bừng sáng hơn bao giờ hết", thị trưởng Sydney Clover Moore cho biết.

Để đánh dấu năm quốc tế các ngôn ngữ bản địa, thành phố Sydney cũng sẽ tổ chức buổi lễ tôn vinh di sản của thổ dân Australia, trong đó có màn trình chiếu hình ảnh động lên các trụ của cầu cảng Sydney.

Australia là một trong những nước đầu tiên đón năm mới 2019. Quốc đảo Samoa của Cộng hòa Kiribati là nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới (17h giờ Việt Nam). Sau Samoa, người dân các nước khắp thế giới từ châu Á, châu Phi, châu Âu và cuối cùng là châu Mỹ sẽ đón nhận khoảnh khắc chia tay năm 2018.

Tác giả: An Hồng - Tiến Rinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bắn pháo hoa lớn , Australia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP