Bạn cần biết

Ảnh hưởng của U máu bẩm sinh

U máu là một bệnh lý mạch máu thường gặp ở trẻ em, xuất hiện từ khi còn rất sớm và phát triển dần theo thời gian. Theo các nghiên cứu, u máu là u lành tính, tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng khôn lường.

U máu bẩm sinh là gì?

U máu bẩm sinh (hay còn gọi là Bớt máu, Bớt đỏ rượu vang) là một tình trạng bất thường mạch máu (mao mạch) trên da với biểu hiện là vết bớt có màu đỏ rượu vang trên da. Hầu hết bớt rượu vang xuất hiện ngay sau sinh, một số trường hợp có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ và tồn tại khi trẻ lớn lên. Bớt máu, bớt rượu vang thường xuất hiện từ nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên chúng tác động vào tâm lý, cũng như gây mặc cảm tự ti cho người bệnh.

Ảnh hưởng của u máu bẩm sinh

U máu bẩm sinh là khối u lành tính. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp trẻ em bị u máu tại những vị trí đặc biệt hoặc khối u quá lớn sẽ làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh, hay thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Một số biến chứng nguy hiểm khi bị u máu: Người bệnh bị lác, lão thị sụp mí mắt,... nếu khối u hình thành tại vùng mí mắt hoặc hốc mắt. Khối u máu có thể hình thành từ rất sớm trong thai kỳ vì vậy khi em bé được sinh ra thì khối u đã phát triển quá lớn gây biến dạng khuôn mặt.

Hình ảnh u máu vùng mắt

Nếu các u mạch mọc ở trong miệng, trên môi, mũi hay trên mí mắt, có thể gây ra những trở ngại cho người bệnh trong việc ăn uống, hô hấp hay tầm nhìn. Nếu mọc trên bộ phận sinh dục, trực tràng,.. có thể gây nguy hại, nên cần được các bác sĩ theo dõi cẩn thận và có phương pháp điều trị thích hợp. U máu ở phần mặt không chỉ ảnh hưởng nhiều tới chức năng của các bộ phận mà còn gây mất thẩm mỹ, trở thành rào cản của con trẻ khi lớn lên.

Hình ảnh u máu vùng môi

Do đó, việc chẩn đoán sớm khối u là rất cần thiết giúp cho việc bảo tồn chức năng các chức năng, đồng thời đem lại chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã có điều kiện áp dụng kỹ thuật Laser công nghệ cao cho loại bệnh lý này ở những giai đoạn đầu tiên của bệnh.

Tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An là 1 trong 3 đơn vị tiên phong của cả nước và là địa điểm duy nhất của khu vực miền Trung sở hữu máy Laser chuyên điều trị bệnh lý u máu. Máy Laser Vbeam Perfecta được xem là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu, bớt rượu vang, các tổn thương mạch máu; Ngoài ra còn được ứng dụng trong điều trị giãn mạch, đỏ da sau mụn,...

Hình ảnh về các ca u máu trước và sau điều trị

Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cho biết: Máy laser Vbeam bao gồm nhiều tính năng như điều trị đa năng với nhiều kích cỡ chùm tia khác nhau, hệ thống làm lạnh, kỹ thuật siêu xung… giúp bệnh nhân nhanh hồi phục và tránh được xuất huyết dưới da; Đặc biệt tránh được những vết sẹo như các phương pháp điều trị trước đây.

Công nghệ Vbeam được xem như một phương pháp laser thế hệ mới nhất với nhiều ưu điểm như: An toàn – hiệu quả cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ; Không mất thời gian nghỉ dưỡng; Không để lại sẹo; Chi phí thấp nhưng mang lại kết quả cao, tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng.

Công nghệ Laser Vbeam tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sẽ giúp các bệnh nhân loại bỏ u bớt máu

Chị T.T.H (30 tuổi) bị mắc phải tình trạng bớt rượu vang ở vùng má trái đã khiến chị vô cùng tự ti, không những thế còn ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Chị H đến Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ- Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình khám, được tư vấn điều trị bằng máy laser Vbeam perfecta. Chị H chia sẻ: “Sau một liệu trình điều trị (12 buổi) bằng phương pháp laser (mỗi lần điều trị cách 1 tháng), đến nay, vùng bị bớt của tôi đã mờ, da mặt gần trở lại bình thường như vùng mặt bên trái. Tôi thực sự hài lòng với phương pháp điều trị này vừa không đau, không để lại sẹo, thời gian điều trị ngắn nhưng hiệu quả rất tốt, ngoài mong đợi”.

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã tiếp nhận điều trị thành công cho hàng trăm trường hợp, trong đó hầu hết là trẻ em mắc các bệnh lý u máu, giãn mạch. Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, khuyến cáo, khi trẻ sinh ra có những vùng da có màu sắc bất thường: đỏ sẫm, bầm tím, đen, xanh bằng hoặc gồ cao hơn bề mặt da thường nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị sớm để tránh những biến chứng khôn lường về sau.

Tác giả: Hằng Nga

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP