Tin Hà Tĩnh

Ai chống lưng cho HTX Hải Hà “trục lợi” khoáng sản trái phép – Kỳ 5: Xử phạt mỏ khai thác cát lậu tại cảng Cửa Sót

UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với HTX Hải Hà về hành vi khai thác cát trái phép tại cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà).

Hiện trường vụ tai nạn.

HTX Hải Hà ngang nhiên khai thác cát trái phép tại cảng Cửa Sót...

Ngày 24/2, UBND huyện Lộc Hà cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với HTX Hải Hà (thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà).

Theo đó, cơ quan chức năng xác định HTX Hải Hà đã có hành vi khai thác cát trái phép vi phạm tại điểm d, khoản 1, điều 44, Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với HTX Hải Hà về hành vi khai thác cát trái phép

Quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với HTX Hải Hà về hành vi khai thác cát trái phép

Trước đó, Thời báo Doanh nhân đăng tải loạt bài phản ánh “Ai chống lưng cho HTX Hải Hà “ trục lợi” khoáng sản trái phép” tại cảng Cửa Sót. Điều đáng nói, điểm khai thác này đã tồn tại trong một thời gian dài, hoạt động rầm rộ nhưng không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Lộc Hà đã thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra hoạt động, kinh doanh của HTX Hải Hà. Làm việc với đoàn công tác, HTX Hải Hà đã thừa nhận hành vi khai thác cát trái phép của mình tại cảng Cửa Sót, tại thời điểm kiểm tra đơn vị này cũng không cung cấp được các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến 4.000m3 cát trong khuôn viên trụ sở.

Tác giả: Trần Quốc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP