Tin

9X thu nhập 2.000 USD xin lỗi vì miệt thị giáo viên

Sau lời chia sẻ trên mạng xã hội có phần không tôn trọng người lớn, Lê Nguyễn Nhật Linh đã chủ động trực tiếp gọi điện nói chuyện, gửi lời xin lỗi đến giáo viên.

Lê Nguyễn Nhật Linh (bút danh khác Linh Kô I) được biết đến là một tác giả 9X có rất nhiều độc giả. Từ một cô bồi bàn quán ăn lương 400.000 đồng/tháng cô đã trở thành Giám đốc sáng tạo tổng thu nhập hơn 40 triệu đồng/tháng ở tuổi 20.


Vừa qua, Nhật Linh đã chia sẻ trên mạng xã hội lời nhận xét thiếu tôn trọng về một giáo viên: “Có một giáo viên em không có cảm tình ạ. Vì em chả thấy em học được cái … (từ phản cảm – PV) gì, ngoài rút ra được kinh nghiệm trang điểm là nếu đánh má hồng như phường chèo thì nhìn rất kinh ạ. Sinh viên năm cuối cho em được nói thật”.


Sau khi lời chia sẻ được đăng tải, Nhật Linh đã bị số đông dư luận bất bình và cho rằng phát ngôn thiếu suy nghĩ.


Chia sẻ về điều này, Nguyễn Nhật Linh thẳng thắn nhận sai lầm: “Tôi có gây ra một lỗi lầm khó để bỏ qua. Tôi đã có một số nhận xét hoàn toàn chủ quan và không tích cực về một giảng viên ở trường đại học. Ngay sau đó, khi nhận ra lỗi sai của mình tôi đã chủ động trực tiếp gọi điện nói chuyện, thành thực nhận sai, không biện minh và ăn năn xin lỗi. Cô giáo cũng rất nhẹ nhàng khuyên bảo tôi. Qua đây tôi đã thực sự nhận ra nhiều bài học lớn về ứng xử. Tôi tin là lời xin lỗi của mình đã không quá muộn màng”.


Trước những lời tranh cãi gay gắt của cộng đồng mạng về phát ngôn của mình, Nhật Linh chia sẻ: “Tôi thấy mình sai, chẳng thể chối cãi, chuyện nhận những ý kiến gay gắt là điều khó tránh khỏi. Bởi thực sự là mình đã sai và hơn ai hết, đã tự nhận ra được điều đó. Tôi cho rằng, ngã đau thì nhớ lâu, những ý kiến gay gắt cũng giống như cứa sâu vào thân cây non thêm vài nhát. Sự trưởng thành mạnh mẽ sẽ lớn lên từ những vết cứa rồi sẽ lành lặn đó”.


Nhật Linh đã rút ra được bài học cho riêng mình: “Tôi mong rằng có nhiều bạn trẻ rút ra được kinh nghiệm. Hãy nghĩ thật kỹ trước khi vì một lời nói buông ra vô tình mà khiến đối phương bị thương tổn. Nếu chúng ta không muốn tổn thương thì cũng đừng đem điều đó đến cho bất cứ ai cả”.


Cô cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành: “Qua đây, một lần nữa xin gửi lời thực tâm xin lỗi và lời cảm ơn đến những người bạn, những anh, chị, các thầy cô giáo đã tin tưởng tôi có thể vượt qua được sóng gió và có lòng bao dung đối với lỗi lầm của một người trẻ”.



Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP