Thế giới

92 nhân viên kiểm phiếu Indonesia chết vì kiệt sức trong ngày bầu cử

Khối lượng công việc khổng lồ trong ngày bầu cử đã khiến gần 100 nhân viên kiểm phiếu ở Indonesia thiệt mạng do kiệt sức, bên cạnh hàng trăm người khác đổ bệnh.

Hãng thông tấn Antara (Indonesia) dẫn thông tin từ Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia cho biết ít nhất 92 nhân viên phục vụ bầu cử đã tử vong vì quá tải công việc trong ngày bầu cử 17/4 vừa qua. Số người ngã bệnh vì mệt mỏi là 374 người.

Báo cáo của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia cho biết các nhân viên bầu cử quá tải với các nhiệm vụ, từ hỗ trợ cử tri tới kiểm phiếu, trong khi chỉ được cung cấp một bữa ăn cho cả ngày.

Các nhân viên phục vụ nằm nghỉ tại một điểm bỏ phiếu sau khi kiểm phiếu hoàn thành. Ảnh: AFP.

Các nhân viên phục vụ bỏ phiếu phải di chuyển bằng máy bay, thuyền, hay thậm chí đi bộ để hoàn thành nhiệm vụ. Trong toàn bộ chiến dịch, nhiều người đã làm việc liên tục trong 48 tiếng đồng hồ do công tác hậu cần và cơ sở vật chất phục vụ bỏ phiếu được thực hiện trước 1 ngày.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia sẽ làm việc với các quan chức của ộ Tài chính nước này để thảo luận về tiền bồi thường dành cho các trường hợp tử vong, bị thương hoặc bệnh tật, do phục vụ trong thời gian bầu cử, không được bảo hiểm thanh toán.

Ủy ban nói trên đề nghị mức bồi thường từ 2.130 - 2.556 USD cho các nạn nhân tử vong, khoảng 2.130 USD cho những người bị ốm, và khoảng 1.136 USD cho những người bị thương.

Tổng thống Joko Widodo bỏ phiếu hôm 17/4. Ảnh: Straits Times.

Cuộc bầu cử hôm 17/4 tại Indonesia được đánh giá là cuộc bỏ phiếu trong 1 ngày có quy mô và độ phức tạp nhất trên thế giới, với tổng cộng 192 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu. Trong ngày này, người dân Indonesia đã đồng thời bầu chọn tổng thống, phó tổng thống, thành viên quốc hội và hội đồng lập pháp địa phương.

Công tác hậu cần là một thách thức lớn, nhà chức trách Indonesia đã phải thuê và đào tạo 6 triệu nhân viên phục vụ để giám sát và làm việc tại 810.000 điểm bỏ phiếu, nằm rải rác tại hàng trăm hòn đảo của nước này.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP