Chery muốn cho mọi người thấy chất lượng ô tô của họ không chỉ đạt chuẩn mà còn hơn thế - Ảnh: Odditycentral |
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang hoạt động hết công suất và đưa ra đủ loại chiến lược tiếp thị để bắt kịp đối thủ.
Hãng Chery đã tung ra mẫu xe điện mới eQ7 vào tháng trước. Xe được quảng cáo là có giá cả và chất lượng cực kỳ tương xứng, thiết kế hấp dẫn, phạm vi hoạt động 412-512km khi sạc đầy.
Nhưng những điều này cũng có ở nhiều xe khác. Vì vậy, để tạo dấu ấn nổi bật, Chery quyết định tập trung vào sức mạnh của thân nhôm LFS, bằng cách tạo ra một tòa tháp được dựng từ 7 chiếc eQ7 xếp chồng lên nhau.
Theo Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), để đạt được mức an toàn tối đa, một chiếc xe phải có khả năng chịu được trọng lượng gấp 4 lần trọng lượng của chính xe đó.
Chery quyết định điều đó vẫn chưa đủ nên đã xếp chồng 7 chiếc eQ7 lên nhau, cùng với các bệ kim loại đặc biệt giữa các xe để cố định.
Điều đó có nghĩa là chiếc xe dưới cùng chịu được trọng lượng của 6 chiếc eQ7 khác.
Màn quảng cáo đã gây ấn tượng được bước đầu, nhưng có đủ tốt để lôi kéo doanh số hay không thì còn phải chờ các báo cáo thị trường - Ảnh: Odditycentral |
Thực tế, đây không phải lần đầu có một hãng làm như vậy. Volvo từng sử dụng chiến lược tương tự từ những năm 1980. Lần gần đây nhất là vào năm 2021, khi 7 chiếc crossover XC60 được xếp chồng lên nhau. Trước đó, năm 2020, họ đã xếp 4 chiếc xe tải lên nhau.
Không rõ có phải Chery đã học hỏi Volvo hay không. Dù sao màn trình diễn này vẫn đủ gây ấn tượng để xóa đi phần nào những hoài nghi về chất lượng ô tô của Trung Quốc. Hoặc nếu không, chí ít đủ để thu hút khách mới một khi ô tô Trung Quốc xâm nhập thị trường toàn cầu.
Tác giả: Thanh Linh
Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ