Formosa xả thải

146 tấn chất thải nguy hại Formosa vẫn ở Hà Tĩnh

146 tấn chất thải nguy hại của Formosa từ 8/2015 theo hợp đồng phải vận chuyển ra Phú Thọ để xử lý hiện vẫn đang nằm tại Hà Tĩnh.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, 15/7, ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Sở TN&MT Phú Thọ khẳng định, qua buổi làm việc với Công ty TNHH môi trường Phú Hà (Phú Thọ) công ty này khẳng định, 146 tấn chất thải nguy hại từ Formosa không được vận chuyển ra Phú Thọ.

chất thải Formosa, chôn lấp chất thải Formosa
Hơn 100 tấn bùn thải từ Formosa được chôn lấp dưới đất cũng được Bộ TNMT quyết định chuyển ra Phú Thọ.

Ông Hậu cho biết, theo thông tin mà Công ty Phú Hà báo cáo với Sở TN&MT Phú Thọ trong buổi làm việc sáng nay thì công ty này chỉ vận chuyển các vỏ thùng phuy chứa chất thải từ Hà Tĩnh ra Phú Thọ chứ hoàn toàn không có chất thải.

“Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đang lấy mẫu các thùng phuy này để phân tích kiểm tra mới có thể kết luận được. Còn công ty này khẳng định với chúng tôi là họ không vận chuyển chất thải nguy hại ra Phú Thọ” – ông Hậu cho hay.

“Mặc dù công ty Phú Hà có trụ sở tại Phú Thọ nhưng họ cũng có một nhà máy xử lý chất thải tại Hà Tĩnh và vì thế công ty này xử lý chất thải ngay tại Hà Tĩnh chứ không cần phải chở ra Phú Thọ” – ông Hậu thông tin.

Trước đó, trong cuộc làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh chiều ngày 12/7, Công ty Formosa Hà Tĩnh có báo cáo khẳng định, công ty này đã ký hợp đồng với Công ty TNHH môi trường Phú Hà vận chuyển về Phú Thọ và xử lý chất thải nguy hại từ 8/2015 tới nay với khối lượng 145,4 tấn.

Như vậy, theo thông tin mà Công ty TNHH môi trường Phú Hà cung cấp cho Sở TN&MT Phú Thọ thì số lượng 146 tấn chất thải nguy hại hoàn toàn chưa được vận chuyển ra khỏi Hà Tĩnh.

Trước đó, trao đổi với với VietNamNet, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TNMT Hà Tĩnh khẳng định, đơn vị này sẽ cho kiểm tra nhà máy xử lý rác thải của Công ty Phú Hà tại Hà Tĩnh(công ty con của Phú Hà tại xã Kỳ Tân).

“Nếu có chất thải nguy hại đó đang được lưu giữ hoặc xử lý ở đây là không đúng quy định” – ông Đinh khẳng định.

Về vấn đề này, VietNamNet đã liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH Phú Hà nhưng không nhận được hồi âm.

Hà Phương

Xem thêm:

Video: Đập thủy lợi thượng nguồn sông Trí bất ngờ xả nước đón lũ giữa hè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP