Tin trong nước

Yêu chung một cô gái, hai gã trai thách đấu giành người đẹp

Do cùng có tình cảm với một cô gái, Nguyễn Viết Chiến (SN 1988, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Vũ Viết Đĩnh (SN 1992, quê Nam Định, tạm trú tại Hà Nội) đã hẹn “thách đấu” và phần thưởng của kẻ thắng sẽ là “cô gái trẻ”.

Sẵn hơi men, cả hai cái đầu nóng về nhà mang theo hung khí đến chém nhau gây náo loạn cả một góc phố.


Cuộc “nói chuyện” lúc nửa đêm

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, sau một thời gian củng cố hồ sơ, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Viết Chiến, Nguyễn Công Đạt (22 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai), Vũ Viết Đĩnh và một số đối tượng liên quan về 3 tội danh “cố ý gây thương tích”; “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”. Theo đó, do Chiến và Đĩnh cùng có tình cảm với một cô gái nên chúng đã thách đấu nhau bằng dao, kiếm để chọn ra kẻ thắng sẽ được sở hữu cô người yêu mà cả hai lỡ dành tình cảm.

Xác minh ban đầu cho thấy, tối 20/7, Chiến cùng Đạt đến nhà một người bạn ăn nhậu. Trong cuộc vui, Chiến khoe mình đang “yêu” một cô gái tên H (bán quần áo tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội). Chiến tự hào nói người yêu mình rất xinh xắn, dễ thương, lũ bạn sẽ “lác mắt” khi gặp. Cho rằng Chiến “chém gió”, lũ bạn thách Chiến gọi người yêu đến để cho cả nhóm được “rửa mắt”.Thấy lũ bạn không tin, Chiến liền móc điện thoại gọi nhưng thật bất ngờ giọng nói của người cầm máy lại là nam giới chứ không phải của cô gái tên H. Chiến gặng hỏi người đang nghe điện thoại là ai, bên kia gã trai nói mình là người yêu của H. Máu “điên” nổi lên, Chiến và gã trai kia cãi nhau kịch liệt.

Câu chuyện cãi nhau chỉ xoay quanh việc ai mới là người yêu của chị H. Cả Chiến và gã trai kia đều hỏi nhau sao lại dám “cướp” người yêu của mình. Sau một hồi lên gân, cả hai thống nhất sẽ gặp nhau để “nói chuyện”, địa điểm là tại khu vực Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Để sẵn sàng cho cuộc “gặp mặt”, nhóm Chiến, Đạt và vài người bạn khác đã chuẩn bị hung khí là dao quắm, đao tự chế mang theo để nghênh chiến.

Khoảng 22h30 cùng ngày, hai nhóm thanh niên gặp nhau “sát khí đằng đằng” tại phố Định Công. Vừa gặp đối thủ, Đĩnh như con thú hoang lao vào dùng dao chém thẳng vào Chiến nhưng bị trượt. Thấy đối thủ hung hãn, Chiến vội bỏ chạy, thừa thế nhóm Đĩnh đuổi theo nhưng không kịp nên đành hậm hực ra về. Không chấp nhận thua cuộc, Chiến gọi thêm khoảng 20 thanh niên nữa quay lại tìm nhóm Đĩnh.

Yêu chung một cô gái, hai gã trai thách đấu giành người đẹp 2

Hung khí các đối tượng dùng để gây án. (Ảnh do Cơ quan
điều tra cung cấp)

Trả giá cho máu “yêng hùng”

Thấy lực lượng ứng cứu khá hùng hậu, Chiến mừng rỡ, lập tức cùng các chiến hữu lên xe đi tìm nhóm của Đĩnh. Khi đi được vài trăm mét, nhóm này thấy một tổ công tác của Công an phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) đang kiểm tra hành chính hai thanh niên (các đối tượng này có mang theo dao, kiếm) nên đã nghĩ đó là nhóm của Đĩnh. Mặc dù thấy có 2 chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ ở đó, nhưng nhóm của Chiến vẫn bất chấp, nổi máu “yêng hùng” đi thẳng đến hỏi 2 thanh niên đang bị kiểm tra “sao mày đánh em tao?”.

Không kịp để cho 2 người kia trả lời, Chiến cùng đồng bọn đã lao vào đánh đấm túi bụi. Tuy nhiên, cuộc hỗn chiến buộc phải dừng lại trước sự cương quyết của tổ công tác Công an phường Thịnh Liệt. Một mặt, các cán bộ này cùng với quần chúng nhân dân yêu cầu các đối tượng trong nhóm Chiến không được gây rối, đồng thời gọi điện báo cáo đơn vị xin tăng viện.

Qua điện thoại, Đĩnh và Chiến thách đấu “một mất, một còn” và kẻ thắng sẽ là người yêu của cô gái. Chính vì vậy, khi thấy nhóm Chiến vừa đi đến, Đĩnh đã lao đến chém loạn xạ nhưng đối thủ may mắn nhanh chân chạy thoát.


Bất chấp những lời khuyên răn của tổ công tác, chúng đã đẩy các cán bộ công an ra nơi khác để đồng bọn tiếp tục đánh hai thanh niên lạ. Khi thấy bóng dáng lực lượng Công an Hoàng Mai đến tăng cường, Chiến cùng các đối tượng bỏ chạy, vứt lại rất nhiều hung khí ở hiện trường. Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất phức tạp, các đối tượng tỏ ra manh động, coi thường pháp luật nên Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã lập tức vào cuộc điều tra. Quá trình truy xét, cơ quan đã làm rõ các đối tượng trên liên quan đến vụ án nên đã tiến hành truy bắt để xử lý theo pháp luật.

Tại Công an quận Hoàng Mai, đối tượng Đĩnh khai nhận, trước đó y có quen H, hai người đã trao lời “thề nguyện”, thậm chí H còn nói Đĩnh là mối tình đầu. Do vậy, khi nghe thấy Chiến nói mình là người yêu của H thì Đĩnh cảm thấy bị xúc phạm, giễu cợt nên nảy sinh ý định sẽ “dằn mặt” Chiến và cuộc thách đấu “một mất, một còn” đã xảy ra.

Được biết, Đĩnh là đối tượng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi chấp hành án xong, Đĩnh từ Nam Định lên Hà Nội thường xuyên tụ tập với đám bạn hư hỏng đi đánh đấm khắp nơi. Đĩnh là một kẻ rất có tiếng trong đám giang hồ, nhiều bạn bè khẳng định, gã thanh niên này còn trẻ nhưng độ “chịu chơi” thì nhiều đàn anh cũng phải kiêng nể. Hiện tại, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành khởi tố bị can và bắt giam các đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Sơn

PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP