Vòng quay Thể thao

“Xuân Trường và các cầu thủ trẻ đủ sức gánh vác ĐT Việt Nam”

HLV Hữu Thắng đã phát biểu như vậy khi nói về sự trẻ hoá đội hình của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asan Cup 2019.

Họp báo trước trận đấu. Ảnh: B.Đ

Trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa, nhiều câu hỏi được dành cho HLV Hữu Thắng xung quanh việc nhân sự của ĐT Việt Nam khi được trẻ hoá triệt để. Ông thầy này cho biết: “Tôi nghĩ bóng đá có các thời kỳ và giai đoạn khác nhau. Có những cầu thủ kinh nghiệm đã cống hiến cho ĐTVN qua các giai đoạn có thành tích nhất định nhưng đến nay họ đã từ giã nên tôi cần có sự thay đổi, trẻ hoá đội hình.

Tôi nghĩ ĐT Việt Nam bước sang sang trang mới sẽ có nhiều thay đổi hơn. Tất nhiên, khi bắt đầu các cầu thủ sẽ khó khó khăn về tìm tiếng nói chung ở những trận đấu tới nhưng tôi nghĩ với những cầu thủ đang có, họ sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu hay”.

Đánh giá về lực lượng hiện tại của ĐT Việt Nam sau khi chia tay một loạt trụ cột hậu AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng nói: “Ở ĐT Việt Nam, nếu có các cầu thủ kinh nghiệm dẫn dắt thì các cầu thủ trẻ sẽ tự tin hơn. Nhưng một số cầu thủ trẻ của tôi cũng đã được thi đấu ở giải hàng đầu Hàn Quốc là K.League như Xuân Trường hay những cầu thủ thi đấu nhiều ở V.League.

Bên cạnh đó, tôi vẫn còn những cầu thủ thi đấu nhiều năm ở V.League, có kinh nghiệm như Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung, Huy Hùng… vẫn là chủ chốt của CLB. Tôi cho rằng những cầu thủ trẻ như Xuân Trường và những người còn lại đủ sức gánh vác và chinh phục các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam”.

Những cầu thủ trẻ của ĐTVN. Ảnh: B.D

Nói về đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu ngày mai (22.3), HLV xứ Nghệ khiêm tốn cho rằng: “Bản thân tôi biết ĐT Đài Bắc Trung Hoa cũng đã có đội hình trẻ hoá, lực lượng của họ đã thay đổi rất nhiều so với lần đối đầu gần nhất với ĐT Việt Nam. Họ giống ĐT Việt Nam, trẻ hoá nên có luồng gió mới. Không chủ quan và chúng tôi luôn học cách tôn trọng đối phương. ĐT Việt Nam luôn ra sân với sự cố gắng quyết tâm cao nhất để cống hiến cho khán giả những trận đấu hay”.

Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy, đáng tiếc là do mặt sân không đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu các trận ở AFC Cup. Điều này đã khiến HLV Hữu Thắng khá lo ngại: “Mặt sân Hàng Đẫy như vậy, tôi cầu mong ngày mai sau trận đấu tất cả các cầu thủ của tôi sẽ không bị chấn thương. Còn về chất lượng mặt sân xin nhường cho mọi người đánh giá”.

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường cho biết: “Các cầu thủ được lựa chọn lần này đang có phong độ tốt nhất và tôi nghĩ điều đó không ảnh hưởng nhiều đến sự thay đổi nhân sự của ĐT Việt Nam. Ở lần tập trung này, ĐT Việt Nam không còn những cầu thủ kinh nghiệm Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương dẫn dắt lỗi chơi như trước nữa. ĐT Việt Nam giờ trẻ hơn và mọi người cần phải nỗ lực nhiều hơn…”.

HLV Đài Bắc Trung Hoa Kuroda Kazuo cho biết: “Tôi mới đảm nhận vi trí HLV được 5 tháng. Chúng tôi rất vinh dự được VFF mới sang đá giao hữu, đây cũng là trận đấu để chúng tôi chuẩn bị bước vào vòng loại AsianCup 2019 sắp tới. Đây là lần đầu iên tôi được đến Việt Nam. Tôi cảm thấy các bạn có điều kiện bóng đá rất tuyệt vời. Tôi cũng cảm ơn VFF có được điều kiện tập luyện và ăn ở tốt nhất ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm về nước nâng cấp bóng đá Đài Bắc Trung Hoa.

Trong trận đấu ngày mai chúng tôi sẽ vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành được kết quả tốt. Chúng tôi biết ĐTVN có trình độ tốt hơn so với Đài Loan. Các bạn mới tập trung được 2 ngày, nhưng chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ mới tập trung ít ngày. Chúng tôi có sự thay đổi rất lớn về lực lượng. Hy vọng trong thời gian tới ĐT Đài Bắc Trung Hoa sẽ có động lực mới và thi đấu giành kết quả tốt hơn”.

Trận đấu giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa là cuộc tập dượt quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi di chuyển sang sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) vào ngày 24.3 để thi đấu với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng C – vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 22.3 tới tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

ĐĂNG HUỲNH/Theo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP