Xã hội

Xót xa hoàn cảnh gia đình cháu bé 6 tuổi nghi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An

Trong những ngày vừa qua, dư luận đang hết sức phẫn nộ về nghi án một bé gái 6 tuổi ở Nghệ An bị xâm hại tình dục. Ngoài sự đau đớn về thể xác, hoảng loạn về tinh thần thì hoàn cảnh gia đình của cháu bé cũng vô cùng đáng thương.

Ngày 31-7, theo thông tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An), đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Thành T. (SN 1993) trú tại phường Lê Mao về việc con gái 6 tuổi của mình là cháu B.T bị một nhóm đối tượng xâm hại tình dục. Theo nội dung trình báo, vào tối 19-6, vì bận công việc nên anh T. đã gửi con gái cho bạn là Trần Thị Thùy A. (SN 1998, quê Hậu Giang) trông hộ để đi ra ngoài. Người này sau đó đã đưa bé tới khách sạn Mường Thanh (TP. Vinh) để ở cùng.

Đến khoảng 23g cùng ngày, anh T. lên đón con, thấy cháu khóc, anh hỏi thì được người phụ nữ giải thích do bé đòi bố. Những ngày sau, anh T. thấy con gái kêu đau bụng, bộ phận sinh dục và hậu môn. Phát hiện con gái có nhiều dấu hiệu bất thường nên anh T. đã đưa con đi khám tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Nghi ngờ cháu bị xâm hại tình dục, anh T. và người thân đã làm đơn trình báo lên Công an TP.Vinh.

Người thân của chảu B.T đang tập hợp chứng cứ để gửi lên các cơ quan chức năng

Tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An, các bác sĩ cho rằng cháu B.T bị nhiễm trùng, mưng mủ ở phía sâu trong hậu môn và bộ phận sinh dục nên đã đề nghị anh T. đưa cháu lên bệnh viện tuyến trên để nội soi kỹ hơn. Anh T. đã đưa cháu B.T. vào bệnh viện Chợ Rẫy tại TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Gia đình cho biết, hiện tinh thần cháu vẫn đang rất hoảng loạn, những bộ phận nghi bị xâm hại vẫn sưng, đau.

Dù mới 6 tuổi nhưng cháu B.T. đã phải trải qua nhiều bất hạnh vì gia đình tan vỡ. Theo thông tin từ Công an TP. Vinh, sau khi vợ chồng ly hôn thì cháu được anh T. nuôi dưỡng nhưng vì công việc nên anh T. thường xuyên đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới có thời gian về thăm con. Việc thiếu vắng tình thương yêu, chăm sóc của mẹ cùng hoàn cảnh khó khăn khi ông bà nội già yếu, bệnh tật đã khiến cuộc sống của cháu T. sớm gặp nhiều biến cố.

Mới 6 tuổi nhưng cháu B.T đã chịu nhiều bất hạnh (Ảnh: Minh họa)

Theo đó, vào tháng 4-2019, gia đình anh T. nhận được thông báo của nhà trường, buộc cháu bé phải thôi học vì lý do… nợ học phí. Từ phía nhà trường cho rằng trong suốt hai năm học (tính từ tháng 2-2018 đến tháng 4-2019) gia đình chưa đóng tiền học phí và tiền ăn cho nhà trường theo quy định. Sau đó, phía nhà trường cũng đã có giấy mời cháu bé đi học lại nhưng gia đình không đồng ý và quyết định xin cho cháu vào trường khác.

Hiện nghi án cháu B.T. bị người tình của bố đưa vào khách sạn xâm hại vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Liên quan đến vụ việc này, vừa qua Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lãnh đạo công an tỉnh đã họp bàn và chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra làm rõ.

Tác giả: Quốc Cường

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP