Xe

Xe tay ga Lambretta ra mắt Ấn Độ vào năm 2019, khi nào về VN?

Nếu như việc phân phối tới Ấn Độ như đúng kế hoạch, rất có thể Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo của Lambretta và khi về nước nó sẽ cạnh tranh với xe ga cao cấp của Vespa.

Lambretta – dòng xe tay ga mang tính biểu tượng một thời đã trở lại sau khi có màn ra mắt ấn tượng tại EICMA 2017 ở Milan, Italy. Theo tờ Autocar cho biết, công ty mẹ của nó, Innocenti SA đang có kế hoạch đưa xe tay ga đến thị trường châu Á, cụ thể là Ấn Độ vào năm 2019.


Trong khi đó, Việt Nam cũng từng là thị trường trọng điểm của Lambretta khi được du nhập từ thập niên '50-'60 của thế kỷ trước. Tại thời điểm đó, nó đã trở thành một biểu tượng sành điệu của giới nhà giàu. Tiếc thay, sau một thời gian, những mẫu xe máy công nghiệp tiện dụng, hiện đại và giá rẻ đã dần thay thế dòng Lambretta già cỗi.

Nếu như việc phân phối tới Ấn Độ như đúng kế hoạch, rất có thể Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo của hãng trong vài năm tới.


Quay trở lại chủ đề chính, theo như trang web indianautosblog (Ấn Độ) cho biết, hiện phía công ty đang xem xét về việc thành lập một nhà máy sản xuất và lắp ráp tại đây để cắt giảm chi phí, giảm giá thành. Hiện phía Innocenti SA không tiết lộ liệu họ sẽ hợp tác với một công ty địa phương hay sẽ làm việc độc lập.

Lambretta chính thức tiết lộ về sản phẩm thế hệ mới của mình vào tháng 6 năm 2017, bao gồm những cái tên như: Lambretta V50, V125 và V200 Special. Trang Autocar báo cáo rằng, các xe tay ga mới này sẽ được sản xuất tại Đài Loan, sau đó được đưa vào thị trường Châu Âu vào đầu năm 2018. Nó sẽ mở rộng sang các thị trường khác vào tháng 6.

Các sản phẩm thế hệ mới của Lambretta đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Mỗi phiên bản sử dụng các loại động cơ dung tích khác nhau, cụ thể: V50 được trang bị loại động cơ có dung tích 49.5 cc, sản sinh công suất 3,5 PS và mô-men xoắn cực đại 3,4 Nm.


Trong khi V125 và V200 sử dụng động cơ có dung tích 124,7cc và 168,9cc. Hệ số công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 10,1 PS/9,2 Nm và 12,1 PS/12,5 Nm. Tất cả các động cơ đi kèm hệ dẫn động CVT. Trang bị tiêu chuẩn theo xe gồm: bộ giảm chấn đơn phía sau; cổng sạc 12V; phanh đĩa trước 220 mm; cụm đèn pha LED góc chiếu sáng rộng, V125 đi kèm một phanh CBS, trong khi V200 với ABS.

Khi những chiếc scooter của Lambretta xuất hiện trên thị trường xe tay ga của Ấn Độ, nó sẽ là đối thủ đối đầu trực tiếp với các dòng xe của Vespa.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Lambretta , xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP