Thể thao

Wenger: 'Giá cầu thủ chẳng còn liên quan đến giá trị sử dụng'

HLV của Arsenal, Arsene Wenger chỉ trích một số vụ chuyển nhượng đắt giá trong hè 2017.

Kỳ chuyển nhượng hè 2017 là khoảng thời gian chứng kiến kỷ lục 116 triệu đôla năm 2016 của Paul Pogba bị vượt qua tới hai lần. Ở lần đầu, Neymar gia nhập PSG từ Barca với giá 263 triệu. Và ở lần thứ hai, tiền đạo trẻ Dembele từ Dortmund đầu quân cho Barca với giá lên tới 178 triệu (gồm 125 triệu trả ban đầu và 53 triệu tùy theo thành tích).

"Giá cầu thủ hiện nay chẳng còn liên quan đến giá trị sử dụng thực tế. Tôi lấy ví dụ: Dembele năm ngoái có giá 17 triệu, còn năm nay là 178 triệu. Cho dù là HLV giỏi cỡ nào, bạn cũng không thể tăng giá trị cầu thủ lên gấp 10 lần chỉ sau một năm. Cái thời tính toán giữa số tiền đầu tư và giá trị có thể thu về đã qua. Vấn đề bây giờ chỉ là: bạn có mua hay không", HLV Wenger chỉ trích trong cuộc phỏng vấn hôm 6/9.

Wenger không tin một cầu thủ 20 tuổi như Dembele có giá tới 178 triệu đôla. Ảnh: Reuters

Alex Oxlade-Chamberlain là một trong những cầu thủ mới chia tay Wenger khi gia nhập Liverpool với giá khoảng 45 triệu đôla. Lý do khiến Arsenal quyết định bán là vì ngôi sao người Anh không chịu ký thêm bản hợp đồng còn hạn một năm.

Trong khi Oxlade-Chamberlain ra đi, HLV Wenger giữ bằng được Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile cũng chỉ còn hạn một năm hợp đồng và từng được Man City trả giá đến 90 triệu đôla.

HLV Wenger tiết lộ: "Arsenal đã phải trả một cái giá lớn để giữ Sanchez. Ngoài 90 triệu đôla có thể thu về, đội bóng còn phải chi một khoản tương tự để mua cầu thủ khác về thay thế ở mùa giải sau. Ở một số giai đoạn, bạn phải chấp nhận hi sinh một hoặc hai cầu thủ".

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Wenger , cầu thủ bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP