Cuộc sống

Vừa nhìn thấy tô cháo chị chồng nấu cho tôi, chồng đã vội giật lại không cho ăn

Càng nghĩ, tôi càng ấm ức. Tại sao tôi chăm lo cho chị hết lòng mà chị chồng đối xử với tôi chẳng khác gì người dưng như thế?

Tôi và chồng làm cùng công ty. Từ sáng đến tối, hai vợ chồng lúc nào cũng đi cùng nhau.Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng tôi thấy nhàm chán. Hạnh phúc gia đình luôn đầm ấm vì anh biết chia sẻ, tôi biết quan tâm.

Chúng tôi dồn tiền mua căn chung cư nhỏ. Khi đủ điều kiện tốt, tôi mới có ý định mang thai. Vì vậy, tôi gác lại việc sinh con đã 5 năm sau khi cưới.

Chồng tôi có chị gái chỉ mới lấy chồng. Ở độ tuổi ngoài 30, chị có bầu lần đầu. Tuy nhiên, chồng chị ấy lại công tác ở nước ngoài. Mẹ chồng tôi lo con gái ở một mình nên nói chị ấy chuyển qua nhà tôi sống. Vợ chồng tôi còn trẻ nên muốn có không gian riêng. Nhưng vì mẹ chồng lên tiếng nên chúng tôi không dám làm trái ý.

Từ ngày chị chồng chuyển đến, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi. (Ảnh minh họa)

Từ ngày chị chồng chuyển đến, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi. Chị đi làm về sớm hơn tôi nhưng không đụng đến việc nhà. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều một tay tôi lo liệu. Có hôm, tôi mệt mỏi muốn ra ngoài ăn. Chồng tôi lại không nỡ để chị ở nhà một mình nên tôi lại cặm cụi đi nấu nướng.

Tuy nhiên, những việc đó tôi có thể nín nhịn. Đổi lại, chị chồng càng được nước lấn tới, đi quá giới hạn. Do chị ấy hay thức khuya xem phim nên sức khỏe bị ảnh hưởng. Hôm trước, chị đi đứng bất cẩn nên bị động thai. Tôi đã phải nghỉ làm vài ngày để chăm sóc chị. Sau khi chị dần hồi phục, tôi lại cuống cuồng với cả đống việc ở công ty.

Áp lực và công việc dày đặc trong thời gian ngắn đã khiến tôi mệt mỏi. Cuối tuần trước, tôi bị sốt cao. Chị chồng không những không thăm nom mà còn tỏ vẻ như tôi giả vờ để trốn việc.

Tôi phải nhập viện để truyền nước và bác sĩ tiện theo dõi. Chồng tôi sốt sắng, xin nghỉ việc ở công ty. Anh không muốn chị gái đang có bầu mà phải vất vả nên không đánh tiếng nhờ chị ấy vào viện chăm sóc tôi.

Tại sao tôi chăm lo cho chị hết lòng mà chị đối xử với tôi chẳng khác gì người dưng như thế? (Ảnh minh họa)

Tôi không ăn được đồ mua ngoài nên muốn anh nấu cháo mang vào viện nhưng anh đã nhờ chị gái mình nấu hộ. Đến khi anh tất tưởi mang cặp lồng vào viện, tôi chảy nước mắt khi đó chỉ là thứ cháo trắng nguội ngắt. Chị chồng tôi đã nấu từ đêm qua để sáng nay không phải dậy sớm. Chồng tôi đi vội nên không mở ra xem trước.

Chồng tôi nhìn thấy tô cháo cũng vội giật lại không cho ăn rồi chạy xuống dưới viện mua một tô cháo khác mang lên. Càng nghĩ, tôi càng ấm ức. Tại sao tôi chăm lo cho chị hết lòng mà chị đối xử với tôi chẳng khác gì người dưng như thế? Nhiều lúc, tôi đã nghĩ đến việc mời chị ấy về lại nhà chị, trả lại không khí tự do trước kia cho vợ chồng tôi. Nhưng tôi lại sợ mẹ chồng cho rằng tôi nhỏ nhặt. Suy đến cùng, tôi phải làm sao để vẹn cả đôi đường đây mọi người ơi? Giờ chăm chị đến khi chị bụng to, rồi sinh xong ở cữ luôn nhà tôi thì chắc tôi chết mất.

Tác giả: Thanh Hiền

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: Chị chồng , chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP