Kỳ Anh

Vụ sập giàn giáo tại Formosa: 144 tháng tù giam cho 4 bị cáo

Các bị cáo cúi đầu nghe Tòa tuyên án

Sau bốn ngày xét xử, chiều ngày 21/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra phán quyết cuối cùng vụ án sập giàn giáo tại công trường dự án Fomosa (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm 13 người chết, 29 người bị thương.

Bốn bị cáo bị đưa ra xử về tội Vi phạm quy định an toàn lao động gồm 2 người Việt là Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, ở Quảng Bình), Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, ở Hà Tĩnh). Hai người còn lại mang quốc tịch Hàn Quốc là Kim Jong Wook (43 tuổi) và Lee Jae Myeong (62 tuổi).

Trong bản án, HDXX nhấn mạnh, hai bị cáo người Hàn Quốc Kim Jong Wook và Lee Jae Myeong phải chịu trách nhiệm chính khi để xảy ra vụ tai nạn lao động. Các bị cáo đều có mặt tại hiên trường khi giàn giao rung lắc, các bị cáo có kiểm tra nhưng không tìm hiểu nguyên nhân, không ra lệnh cho công nhân rời khỏi vị trí làm việc, hạ giàn giáo mà làm ngược lại khiến hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thái Đức khi phát hiện sự cố nguy cơ gây tai nạn lao động đã không thực hiện nghĩa vụ của người lao động là báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm mà tự ý xử lý gây nên hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ như, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có công hàm gửi HĐXX, các bị cáo có thân nhân tốt, đạt nhiều thành tích trong công việc…

HĐXX tuyên bị cáo Kim Jong Wook 3 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Lee Jae Myeong 3 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thái Đức 30 tháng tù giam.

Huy Hiếu – Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP