Trong nước

Vũ Quang sẵn sàng cho đại hội Đảng các cấp

Không khí đại hội Đảng các cấp ở Vũ Quang đang rộn lên từng ngày. Công tác chỉ đạo đã được thực hiện xuyên suốt từ huyện đến cơ sở. Các phòng, ban chức năng đang gấp rút hoàn thành những nội dung liên quan, các cơ sở đảng sẵn sàng và quyết tâm tổ chức một kỳ đại hội thành công…

Vũ Quang sẵn sàng cho đại hội Đảng các cấp

Không khí sôi nổi chào mừng đại hội Đảng các cấp trên các tuyến đường chính ở thị trấn Vũ Quang.

Dưới sự chỉ đạo của BTV Huyện ủy, Ban Tuyên giáo đã sớm xây dựng, ban hành kế hoạch tuyên truyền sát đúng thực tế và chỉ đạo cơ sở, các bộ phận có liên quan từng bước cụ thể hóa bằng các hoạt động. Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành 4 đợt. Nội dung tuyên truyền được xác định là tập trung vào các vấn đề cơ bản trong văn kiện dự thảo trình đại hội Đảng các cấp, các đợt sinh hoạt chính trị đóng góp ý kiến của nhân dân vào các văn bản dự thảo; công tác nhân sự; thông tin về kết quả đại hội Đảng các cấp, các phong trào thi đua thực hiện nghị quyết đại hội, những thành tựu của huyện sau 15 năm thành lập; nêu gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Đặc biệt, từ nay đến trước đại hội cấp cơ sở, Vũ Quang đang chú trọng tuyên truyền việc thực hiện 5 năm đề án phát triển KT-XH nhiệm kỳ 2010-2015, phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ sắp tới, trong đó, nhấn mạnh việc thực hiện các dự án trọng điểm, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công cuộc xóa đói giảm nghèo và những kết quả nổi bật khác.

Để hướng tới một kỳ đại hội thành công, thời điểm này, Vũ Quang đang tập trung cao cho công tác soạn thảo văn kiện đại hội. Hiện, văn kiện đại hội Đảng bộ huyện đã hoàn thiện dự thảo lần 3, đang gửi xuống cơ sở xin ý kiến góp ý của đảng viên, nhân dân và dự kiến sẽ tổ chức một cuộc hội thảo để tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, đội ngũ trí thức là con em xa quê trước khi hoàn thiện. Cùng với đó, 24 tổ chức cơ sở đảng cũng đã hoàn tất dự thảo văn kiện, 7 đơn vị hoàn thiện đề cương văn kiện.

Chánh Văn phòng Huyện ủy Phan Quốc Long cho biết thêm: “Nhiệm kỳ này, chất lượng văn kiện được đặc biệt quan tâm. Theo đó, BTV Huyện ủy thành lập tổ công tác kiểm tra, đánh giá thực chất văn kiện, trong đó có sự tham gia của các phòng, ban chuyên môn như: tài chính, kinh tế hạ tầng, chi cục thống kê, nông nghiệp… Qua đó, giúp cơ sở hoạch định chính sách, chỉ số phát triển KT-XH nhiệm kỳ tới sát đúng thực tế”.

Cùng vào cuộc với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, Công an huyện Vũ Quang đã xây dựng kế hoạch, thành lập BCĐ bảo vệ đại hội, phân công trách nhiệm cho từng đội nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ. Theo đó, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quá trình chuẩn bị nhân sự, đảm bảo an ninh mạng, an ninh thông tin, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động phát tán các thông tin xấu, gây bất ổn. Lực lượng và phương tiện đã được huy động tối đa để bám cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn nhằm phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi âm mưu phá hoại đại hội; nắm chắc dư luận, phản ứng của quần chúng về đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác như: Quân sự, Biên phòng trong việc lên phương án đảm bảo ANTT, lực lượng công an cũng đã xây dựng các tình huống giả định có thể xẩy ra và triển khai các phương án xử lý. Ngoài ra, Công an huyện cũng đã và đang tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn, nơi tổ chức đại hội Đảng các cấp, không để xẩy ra bất ngờ và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm khác.

Về Vũ Quang những ngày này, mọi con đường, ngõ xóm đều rực rỡ cờ hoa, không khí tươi vui, nhộn nhịp chào mừng đại hội. Ông Phạm Cẩm Hà – Giám đốc Trung tâm VHTT-TT&DL Vũ Quang cho biết: “Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, trung tâm đã xây dựng kế hoạch chi tiết các hạng mục tuyên truyền, trang trí băng cờ, khẩu hiệu trên các trục đường chính như: đường Hồ Chí Minh, tỉnh lộ 5, khu vực trung tâm với 30 băng rôn, 1.000 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, 300 cờ đuôi én; 200 cờ hoàng kỳ; sửa chữa, thay mới nội dung 4 cổng chào, làm mới hệ thống trang trí điện tử; lên chương trình văn nghệ chào mừng đại hội, tổ chức các giải thể thao… Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công”.

TIẾN PHÚC – THU PHƯƠNG

(theo Báo Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP