Chăm sóc sức khỏe

Vụ phòng khám chui: Tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm

Sau khi báo điện tử PL&XH phản ánh nội dung trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhiều phòng khám chui ngang nhiên hoạt động trái Luật, các cá nhân liên quan đã bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.

Ông Võ Văn Phúc – Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa có phản hồi liên quan tới bài viết “Đột kích” phòng khám chui bất chấp Luật mà báo PL&XH đăng tải ngày 1/7 vừa qua. Theo đó, sau khi có thông tin báo phản ánh, lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn đã phối hợp, chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Ái – Trưởng khoa khám BVĐK huyện Hương Sơn, liên quan tới việc bản thân ông Ái là trưởng phòng khám bệnh tư nhân An Nhân. Mặc dù đã bị cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh xử phạt nặng, đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện thực hiện khám chữa bệnh tư nhân theo quy định, nhưng ông Ái vẫn cố tình điều hành phòng khám hoạt động chui, thực hiện khám chữa bệnh trái Luật.

Mặc dù bị đình chỉ vì không đảm bảo theo quy định nhưng nhiều phòng khám vẫn cố tình hoạt động bât chấp Luật

Ông Phúc cho biết: “Sau khi báo nêu, phía huyện đã khẩn trương làm việc với BV huyện Hương Sơn để làm rõ nội dung. Về quan điểm của UBND huyện là xử lý dứt điểm, kiên quyết, dẹp bằng được những phòng khám chui hoạt động khiến cử tri, nhân dân trong huyện bức xúc, bất bình. Về mặt cá nhân, UBND huyện yêu cầu BV huyện tạm đình chỉ công tác đối với ông Ái để làm rõ trách nhiệm và có hướng xử lý. Xin cảm ơn báo đã kịp thời phản ánh về sự việc”.
Cùng quan điểm trên, chiều ngày 8/7, làm việc với PV theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, ông Lê Đức Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn thông tin thêm: “ Ngoài việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Ái, thì UBND huyện cũng đang phối hợp với BV huyện thực hiện việc kiểm điểm về mặt đảng viên đối với ông Ái. Đồng thời, quan điểm của lãnh đạo huyện hết sức kiên quyết, rõ ràng trong việc xử lý nội dung báo nêu. Trong thời gian này UBND huyện không chấp nhận việc bất cứ phòng khám tư nhân nào trên địa bàn huyện được cấp phép hoạt động.”.

Chưa được cấp phép hoạt động thế nhưng Phòng khám Tâm Đức này vẫn ngang nhiên hoạt động

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn đã thực sự “loạn phòng khám chui hoạt động” bất chấp Luật và cơ quan chức năng. Việc các phòng khám chui thiếu cơ sở vật chất, chuyên môn nghiệp vụ,…vẫn ngang nhiên hoạt động đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám chữa bệnh trên toàn huyện Hương Sơn. Vì lợi nhuận, nhiều người là cán bộ ngành y tế vẫn “cố chịu đấm ăn xôi” vẫn sẵn sàng làm trái Luật để trục lợi trên lưng người bệnh. Thiết nghĩ, đối với các cá nhân liên quan trong việc sai trái báo phản ánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cần có biện pháp mạnh để xử lý nghiêm, cũng là răn đe những người khác. Tránh việc xử lý kiểu “quan hệ”, “nể nang”…để rồi khiến dư luận nhân dân bức xúc, phẫn nộ. Hơn thế đó là việc nhiều phòng khám tư hoạt động đúng Luật lại phải chịu thiệt thòi. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh sẽ nói gì trước nhân dân, dư luận?

Chúng tôi sẻ tiếp tục thông tin rõ sự việc trên.

Hoàng Phạm.

* Xem thêm video clip : Vụ máy bay rơi: Truy điệu tập thể 18 chiến sĩ hy sinh sẽ diễn ra ngày 11/7.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP