Pháp luật

Vụ khách thương gia sàm sỡ cô gái trên máy bay: Phạt thêm nhân viên an ninh sây bay 2 triệu

Cảng vụ Hàng không miền Bắc mới đây đã ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng với một nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài do xử lý không đúng quy trình.

Liên quan đến vụ hành khách thương gia Vũ Anh Cường sàm sỡ cô gái trên chuyến bay ngày 6/7, sau khi hành khách Vũ Anh Cường thừa nhận lỗi và chịu mức phạt kịch khung 10 triệu đồng, một nhân viên an ninh tiếp tục bị phạt 2 triệu đồng do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình.

Hành khách thương gia Vũ Anh Cường trên chuyến bay hôm 26/7.

Trước đó, trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines ngày 26/7, hành khách thương gia Vũ Anh Cường đã có hành động sàm sỡ nữ hành khách và tiếp viên trưởng trên chuyến bay. Người đàn ông này có dấu hiệu say xỉn.

Sau khi phát hiện vụ việc, cơ trưởng của chuyến bay này đã quyết định từ chối phục vụ Vũ Anh Cường.

Liên quan đến sự việc, ngày 26/7, nhân viên an ninh được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách Vũ Anh Cường. Tuy nhiên, sau khi xuống máy bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách đã tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc chưa có mặt và chưa có ý kiến, báo Thanh Niên đưa tin.

Vì lý do này, Cục Hàng không cho rằng, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư 13/2019-BGTVT của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền. Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi, cũng như quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiếp tục ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng với nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài.

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP