Tin trong nước

Vụ chìm tàu Hải Thành: Tìm thấy thi thể toàn bộ 9 thuyền viên

Sau hơn bốn ngày tích cực tìm kiếm, đến hôm nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể cả 9 thuyền viên mất tích.

Sau khi tìm được 6 thuyền viên vào đêm 31/3, các đơn vị chức năng vẫn tiếp tục lênh đênh trên biển để tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, đến thời điểm này, 3 thuyền viên còn lại đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn phát hiện, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 9 người.

Đã tìm được thi thể 9 thuyền viên mất tích (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Như vậy, trong số 5 người ở trên boong thời điểm tàu Hải Thành 26 BLC gặp nạn, 2 người được cứu sống là thuyền trưởng Thắng và thuyền viên Khôi, 3 thi thể thuyền viên khác trôi dạt trên biển và 6 người được cho là ở dưới khoang tàu đều đã được tìm thấy. Thi thể các thuyền viên lần lượt được đưa lên tàu để trở về đất liền.

Tại bờ biển Vũng Tàu, thân nhân của những thuyền viên gặp nạn vẫn mong ngóng về khơi xa, đau đớn chờ đợi các thuyền viên lần lượt được đưa về đất liền.

Trong khi đó, đến thời điểm này, cơ quan chức năng đang điều tra, xem xét làm rõ thông tin tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm tàu Hải Thành 26 BLC vào đêm 27/3.

Trong ngày 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Xăng dầu Vitaco (đơn vị chủ quản của tàu Petrolimex 14) đã tới Trung tâm 3 (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để thăm hỏi và hỗ trợ thân nhân các thuyền viên.

Tại đây, ông Minh thừa nhận tàu Petrolimex 14 có va chạm với tàu Hải Thành 26 BLC nhưng chưa biết lỗi thuộc bên nào. Ông nói rằng thời điểm va chạm, các truyền viên của tàu này không xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26 BLC.

“Vụ việc đang trong quá trình điều tra, trong khi chưa xác định được lỗi rõ ràng thì không thể coi đó là lỗi gây ra tai nạn đâm, va”, ông Minh nói.

Ông này cho biết thêm, công ty Vitaco cũng hoạt động trên biển nên đồng cảm và chia sẻ những mất mát không mong muốn với người gặp nạn cùng thân nhân. Công ty hỗ trợ mỗi thuyền viên tử vong số tiền 100 triệu đồng, hỗ trợ người sống sót 50 triệu đồng.

Nguyễn Nhâm / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP