Cuộc sống

Vợ ngoại tình để cải thiện kinh tế, tôi nén nước mắt cho qua rồi lặng người trước sự thật

Tôi cố gắng trở lại cuộc sống bình thường sau biến cố đó. Vợ tôi hứa sẽ cắt đứt mối quan hệ kia và một lần nữa, trái tim tôi lại chịu hàng ngàn nhát dao khi phát hiện, sự việc không chỉ đơn giản như vậy. Đó là khi người đàn ông kia chủ động đến tìm tôi.

Vợ chồng tránh sao được những lúc mâu thuẫn, cãi cọ nhưng trong suốt gần 8 năm bên nhau, tôi luôn tự hào về gia đình mình, về người vợ xinh đẹp và những đứa con ngoan ngoãn. Còn nhớ hồi trẻ, tôi đã phải trầy da tróc vảy mới cưa đổ được nàng rồi rước nàng về dinh. Những năm đầu mới kết hôn, khó khăn phải gọi là không kể hết nhưng tôi vẫn luôn cố gắng và cảm thấy bằng lòng với cuộc sống của mình. Chỉ là hóa ra vợ tôi lại không nghĩ vậy.

Tôi làm trong ngành xây dựng, cái nghề mà mấy khi một tháng được 30 ngày ở cùng gia đình đâu. Vợ tôi thì làm may, mở cửa hàng ngay tại nhà. Nhà đã có một người nay đây mai đó nên tôi rất ủng hộ khi biết vợ muốn thử sức với việc thiết kế quần áo rồi đi học may. Đúng là được trời phú cho khiếu thẩm mỹ, vợ tôi được chính thầy dạy may khen ngợi bởi khả năng tiếp thu nhanh đến thế.

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống của vợ chồng trẻ với 1 đứa con ở thành phố, nhà đi thuê thật chẳng dễ dàng. Những mong làm một trận lớn để xem sức mình sao, tôi đã cùng vài người bạn dồn hết của nả để đầu tư vài mảnh đất. Chuyện là cô bạn tôi có tin rằng ở đó sắp có dự án lớn, giá đất đang ngày một lên, giờ nhanh tay ôm kịp, chỉ một năm nữa thôi là tha hồ hốt bạc.

Đúng là sau khi chúng tôi mua, đất ở đó vẫn tiếp tục tăng. Mỗi khi đất nhích lên 1 giá, chúng tôi lại hồ hởi bàn nhau xem nên bán non hay giữ lại chờ đỉnh. Vậy mà chẳng thể ngờ, cuối cùng lãi chẳng thấy đâu, hóa ra tất cả chỉ là tin vịt. Giá đất bỗng chốc lao dốc không phanh, tất cả những gì chúng tôi còn lại chỉ là vài mảnh đất trống với giá bằng một phần ba ngày xưa mà bán không ai mua.

Ngày ấy tiền tiết kiệm có bao nhiêu đâu, tôi đã liều đi vay lãi để làm đầu tư vào đất cát. Cuối cùng, sau lần đầu tư đó, tôi không chỉ trắng tay mà còn khoản nợ treo trên đầu. Cũng may sau đó bố mẹ tôi biết chuyện, giúp đỡ nên hai đứa mới thoát cảnh khốn khó.

Tôi nhận đi làm xa để có lương cao hơn và quyết sẽ không bao giờ làm liều một lần nữa. Đồng lương của tôi cũng không phải ít, vợ chồng cứ chắt bóp chi tiêu là ổn rồi. Tôi biết vợ tôi vốn xinh đẹp, không phải mẫu người chịu được vất vả khổ sở nên bản thân luôn cố gắng để lo cho vợ và 2 đứa con cuộc sống tốt đẹp nhất. Chỉ là tôi có nằm mơ cũng không thể ngờ có ngày mình lại phát hiện vợ ngoại tình, thậm chí dám qua lại ngay tại tổ ấm của hai đứa.

Tôi bắt gặp hai người họ đang tình tự với nhau khi kết thúc chuyến công tác một cách bất ngờ. Người đàn ông đó đã nhanh chóng rời đi, vợ tôi thì quỳ xuống cầu xin rồi nói lời xin lỗi. Cô ấy cứ vừa quỳ vừa khóc, nói rằng tất cả chỉ là do anh ta giàu có và mối quan hệ ấy đơn giản chỉ vì đồng tiền.

Đau đớn, nhục nhã, tôi không biết phải làm sao. Tôi đã đắm chìm trong những cơn say đến không còn biết nổi trời đất. Sau tất cả, tôi quyết định tha thứ cho vợ. Quả thực lấy tôi, cô ấy đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Hơn nữa còn 2 đứa con của tôi, tôi thương chúng vô cùng.

Tôi cố gắng trở lại cuộc sống bình thường sau biến cố đó. Vợ tôi hứa sẽ cắt đứt mối quan hệ kia và một lần nữa, trái tim tôi lại chịu hàng ngàn nhát dao khi phát hiện, sự việc không chỉ đơn giản như vậy. Đó là khi người đàn ông kia chủ động đến tìm tôi.

Anh ta nói bé thứ 2 của vợ chồng tôi chính là con trai của anh ta. Chính khi tôi quyết định làm ăn lớn rồi mang về một khoản nợ kia, vợ tôi đã tình cờ gặp anh ta, một người từng điên cuồng theo đuổi cô ấy những ngày còn son rỗi.

Anh ta từng đi làm việc ở nước ngoài, hiện là phiên dịch tiếng Hàn với đồng lương mỗi tháng lên tới 2 nghìn đô. Họ qua lại với nhau rồi kết thúc khi anh ta trở lại Hàn Quốc. Mới đây khi về Việt Nam, vô tình gặp bé thứ 2 của chúng tôi, anh nghi ngờ về cha của đứa bé và xét nghiệm ADN thì phát hiện sự thật. Anh ta nói không thể chấp nhận sự thật vợ tôi chỉ đến với anh ta để đào mỏ chứ nhất quyết không chịu bỏ chồng.

(Ảnh minh họa)

Có nỗi đau nào hơn khi phát hiện vợ mình ngoại tình rồi người tình của cô ấy còn đến gặp tôi để đòi con. Cay đắng lắm nhưng tôi thực sự không nỡ viết lá đơn ly dị. Tôi biết, chắc chắn vợ tôi vẫn yêu tôi, chỉ là vì hoàn cảnh nhiều lúc quá khó khăn, cô ấy thì vốn không quen chịu khổ.

Thế nhưng, giờ đây tôi thực sự không biết phải làm gì. Chúng tôi đang ngăn cản không cho anh ta gặp bé thứ 2 nhưng cũng không thể kéo dài lâu chuyện này. Nếu thực sự đó là con của anh ta, tôi sẽ phải làm gì với đứa bé và với vợ của tôi đây?

Tác giả: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP