Trong nước

Vợ bị khai trừ Đảng nhưng không khai, chủ tịch huyện bị kỷ luật

Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, Vĩnh Long vừa bị Ủy ban kiểm tra tỉnh này kỷ luật hình thức khiển trách với nhiều lỗi vi phạm trong quá trình công tác.

Ngày 27-5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết vừa có thông báo kết quả thi hành kỷ luật về mặt Đảng với ông Nguyễn Văn Diên - phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Mang Thít.

Ông Diên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, lý do vi phạm trong việc kê khai lý lịch ứng cử HĐND huyện không trung thực, bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định…

Tỉnh ủy Vĩnh Long cũng đề nghị ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với ông Diên.

Giải trình với tổ chức, ông Diên thừa nhận mình có khuyết điểm, vi phạm trong việc bổ nhiệm ông Trần Văn Nhản giữ chức vụ phó chỉ huy Ban chỉ huy quân sự xã Mỹ Phước dù ông này bị kỷ luật cách chức khi còn là trưởng công an một xã khác trong huyện.

Ông Diên cũng thừa nhận cá nhân đã vi phạm khi UBND huyện hỗ trợ 1,8 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước để xây dựng nhà lồng chợ bách hóa Cái Nhum; ban hành quyết định phê duyệt phương án đấu giá diện tích đất hơn 1,7ha do nhà nước quản lý tại ấp Phước Lộc A, xã Bình Phước khi chưa có kết luận thống nhất chủ trương bằng văn bản của Ban thường vụ Huyện ủy.

Về cá nhân, ông Diên không trung thực trong việc kê khai lý lịch ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 khi không khai báo vợ từng bị kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng. Ông cũng khai học phổ thông, trong khi bản thân chỉ học bổ túc.

Vị lãnh đạo huyện cho rằng sai phạm trên là do chủ quan chứ không cố tình, bởi khi làm lý lịch ông giao cán bộ văn phòng thực hiện, rồi đưa cho mình xem qua, "thấy khớp" rồi ký chứ không đọc kỹ.

Tác giả: CHÍ HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP