Thể thao

Vì sao Tấn Tài rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Lê Tấn Tài sẽ rời Hà Tĩnh và điểm đến tiềm năng của tiền vệ kỳ cựu này là Hà Nội FC.

Lê Tấn Tài chuẩn bị rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ sau nửa năm khoác áo đội bóng miền Trung. Tiền vệ kỳ cựu một thời của bóng đá Việt Nam có thể khoác áo Hà Nội FC theo dạng chuyển nhượng tự do trong phần còn lại của mùa giải. Nếu Tấn Tài gật đầu với Hà Nội FC, anh có thể ra sân cho đội bóng mới ngay ở vòng 11, khi Hà Nội FC làm khách trên sân CLB TP.HCM.

Chia sẻ với VTC News, HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh khẳng định Tấn Tài chủ động xin rời đội vì muốn được thi đấu nhiều hơn. Cựu cầu thủ Becamex Bình Dương ít khi được ra sân do HLV Minh Đức ưu ái những cầu thủ trẻ như Văn Công, Hoàng Anh. Tấn Tài muốn được chơi thường xuyên trong phần còn lại của sự nghiệp nên lựa chọn ra đi.

"Tấn Tài muốn được đá nhiều hơn. Đợt sau dịch COVID-19, tôi thay đổi lối chơi, cần 2 tiền vệ cơ bắp, khỏe để hỗ trợ hàng phòng ngự. Tấn Tài lại không thể làm được nên tôi để Tài đá sau. Cậu ấy muốn đá nên tìm đội để được thi đấu chính thức", ông Đức khẳng định.

Tấn Tài chia tay Hà Tĩnh.

Mật độ thi đấu dày đặc cũng khiến cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như Hà Tĩnh khó hồi phục. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đang là một trong những tập thể đá pressing rát nhất mùa này. Để phục vụ lối đá đầy khó chịu, các cầu thủ Hà Tĩnh phải di chuyển liên tục và tranh chấp cực mạnh. Đó là những yếu tố Tấn Tài không thể đáp ứng.

"Nói thật nếu ở tuổi 36 mà Tài đá 1 trận đến 2 trận nhưng trận thứ 3 hồi không kịp. Đội cũng có Đức Trung, Mạnh Dũng đá trụ. Tấn Tài giờ lớn tuổi nên chỉ chơi 45 phút thôi. Càng đá ngắn ngày, cầu thủ càng khó hồi phục. Các cầu thủ trẻ đang đá lên chân nên tôi phải dành cơ hội cho họ", HLV Minh Đức phân tích.

Về với Hà Nội FC, Tấn Tài có thể được sử dụng khi đội bóng này đang khủng hoảng tiền vệ. Ngoài Moses và Hùng Dũng, Hà Nội FC không còn tiền vệ nào kinh nghiệm và khoẻ mạnh. Văn Toàn non kinh nghiệm, nên có lúc HLV Chu Đình Nghiêm phải đẩy Văn Kiên lên đá trụ.

Để lấp khoảng trống của Minh Long, Hà Nội FC từng mang về thủ môn có ý định giải nghệ là Tấn Trường. Do đó, chuyện đương kim vô địch V-League mang về một cầu thủ luống tuổi như Tấn Tài để "chữa cháy" cũng không bất ngờ.


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP