Cuộc sống số

Vì sao Hà Đông “khai tử” Flappy Bird?

Nguyễn Hà Đông Flappy Bird game dân mạng

Vì sao Hà Đông “khai tử” Flappy Bird?

Tags

Đăng Bởi

Tác giả Nguyễn Hà Đông đã đăng thông điệp trên Twitter cho biết anh sẽ đóng cửa game trong vòng 22 tiếng đồng hồ tới. Game gây sốt toàn cầu sẽ bị chính “cha đẻ” xóa sổ vào ngày mai.
Lý giải cho nguyên nhân khai tử Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông cho biết: “Tôi xin lỗi tất cả  người chơi Flappy Bird, song sau 22 tiếng kể từ giờ phút này tôi sẽ rút Flappy Bird xuống. Tôi không thể chịu nổi điều này nữa”.
“Cái không thể chịu nổi nữa” của Nguyễn Hà Đông là do dư luận và nhiều người Việt quá săm soi vào thành công của Flappy Bird. Cụ thể hơn, trong khi các báo nước ngoài đưa những thông tin thú vị về game, những phản ứng độc đáo thì người trong nước chăm chăm bắt lỗi, chê bai một trong những thành công sáng giá của game Việt.
Cư dân mạng còn nghi ngờ Flappy Bird có “sự gian lận” trong việc tăng top và chế ảnh “ném đá” game này. Gân đây nhất là chuyện Tổng cục thuế “để mắt” tới Flappy Bird và đang rốt ráo vào cuộc để kiểm soát nguồn thu nhập của game này, tránh thất thu thuế.
Bên cạnh đó, Nguyễn Hà Đông cũng cho biết việc đóng cửa game không liên quan tới bất kỳ vấn đề pháp lý nào.
Trả lời câu hỏi về việc có ý định bán game ăn khách này hay không, Hà Đông chỉ chia sẻ rằng mình sẽ không bán nó và vẫn tiếp tục công việc làm game trong thời gian tới.
Thành công của Flappy Bird nằm ngoài ước muốn của Hà Đông. Chỉ trong vòng 1 tuần, Flappy Bird đã trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất App Store và  Google Play.
Trên YouTube xuất hiện hàng ngàn clip về Flappy Bird, còn trên mạng xã hội ngập tràn hình ảnh game cùng những chia sẻ bức xúc của người chơi.

Nhân Hoàng (tổng hợp)

  Từ khóa: Flappy Bird , Hà Đông , khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP