Thể thao

VFF ký hợp đồng với cựu HLV tuyển Hàn Quốc được Park Hang Seo tiến cử

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc Kim Hyun Tae.

VFF thông báo ký hợp đồng với HLV Kim Hyun Tae, cựu HLV của đội tuyển Hàn Quốc, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn vốn được đánh giá có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển. Vị chuyên gia do HLV Park Hang Seo tiến cử sẽ phụ trách huấn luyện thủ môn ở các đội tuyển trẻ.

Ông Kim Hyun Tae hiện vẫn chưa có mặt ở Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

HLV Kim Hyun Tae

HLV Kim Hyun Tae từng góp mặt trong ban huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc dự hai kỳ World Cup vào các năm 2002, 2010 và trước đó là Olympic Hàn Quốc trong giai đoạn 1998-2000. Ông cũng có kinh nghiệm làm việc ở các đội bóng K-League là FC Seoul, Jeju United, Incheon United.

Khi còn thi đấu, ông Kim Hyun Tae gắn bó lâu năm với CLB Lucky-Goldstar Hwangso, là đồng đội của HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young-jin. Ông từng hai lần giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất K-League. Sau khi giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện, ông Kim Hyun Tae đã lấy được chứng chỉ cấp cao nhất của AFC.

Với sự góp mặt của HLV Kim Hyun Tae, đội ngũ chuyên gia người Hàn Quốc làm việc ở các đội tuyển Việt Nam lên tới 6 người. Hiện tại, HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam Park Hang Seo đang làm việc cùng các đồng hương là Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun và Choi Ju-young.


Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP