Tình yêu

Về quê nghỉ sinh, chồng dẫn bạn gái cũ về sống chung

Gạt nước mắt để kể về câu chuyện của mình, người mẹ trẻ vẫn đang rơi vào trạng thái đau khổ đến tột cùng vì chưa tìm được ra cách giải quyết tốt nhất.

Tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Hiền (quê Khoái Châu – Hưng Yên) may mắn xin được công việc đúng với ngành Ngôn ngữ của mình, đó là làm biên tập cho một nhà xuất bản.

May mắn hơn là sau khi vào cơ quan làm việc, Hiền lại gặp được người đàn ông trong mộng của mình. Đó là Hùng, người đàn ông có ngoại hình không quá xuất sắc, nhưng lại luôn hiểu và biết quan tâm giúp đỡ những đồng nghiệp mới như Hiền.

Chỉ sau 2 tháng làm việc chung, Hiền nhận lời yêu Hùng. Thế rồi, hơn 1 tháng yêu nhau, Hiền đã phát hiện mình có bầu nên đám cưới giữa 2 người nhanh chóng được tổ chức.

Tuy nhiên, cũng vì vừa mới chân ướt chân ráo vào cơ quan, công việc chưa quen đã lại cưới xin, bầu bí nên Hiền không đủ điều kiện để trở thành nhân viên chính thức của cơ quan.

Về quê nghỉ sinh, chồng dẫn bạn gái cũ về sống chung 1
Ảnh minh họa

Vì thế, khi chuẩn bị nghỉ sinh, cũng là lúc Hiền phải kết thúc thời gian làm việc của mình tại đây.

Từ khi Hiền nghỉ sinh, tất cả mọi chi phí, sinh hoạt chỉ trông vào đồng lương eo hẹp của chồng, nên 2 người bàn nhau đưa Hiền về quê chồng ở Cẩm Giàng, Hải Dương để nghỉ dưỡng sau khi sinh hạ cô con gái đầu lòng.

Về quê nghỉ sinh tròn 6 tháng, Hiền muốn quay lại Hà Nội để tìm việc và sống gần chồng. Nhưng vì thời buổi kiếm việc quá khó khăn nên cứ hết ngày này qua tháng khác, Hiền vẫn chưa tìm được việc làm. Vì vậy, tạm thời Hiền và con vẫn phải ở quê.

Thấm thoắt đã gần 1 năm trôi qua, tình cờ một ngày rảnh rỗi, gọi điện lại cho người bạn cũ ở cùng xóm trọ để hàn huyên tâm sự, Hiền mới chết đứng người khi cô bạn úp mở tiết lộ chuyện, Hùng ngoại tình ngay sau khi Hiền về quê nghỉ sinh. Bằng chứng là, ngay sau khi Hiền về quê, không ít lần, cô bạn này đã chứng kiến cảnh Hùng dẫn theo bạn gái về phòng.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 2 tháng, cô bạn này cũng chuyển khỏi xóm trọ để đi lấy chồng nên không còn biết tin tức về Hùng nữa.

Quá sốc khi nghe tin chồng ngoại tình, Hiền vội vàng xin phép bố mẹ chồng đưa con về thăm ông bà ngoại. Sau đó, gửi con lại cho bố mẹ, Hiền lẳng lặng bắt xe lên Hà Nội với chồng.

Hiền như chết lặng khi phát hiện ra quần áo phụ nữ phơi đầy trước cửa phòng trọ của vợ chồng cô.

Sốc hơn, là sau khi làm sáng tỏ mọi chuyện, Hiền mới biết người phụ nữ chung sống với chồng của mình bấy lâu nay chính là cô bạn gái cũ thời sinh viên mà có lần, Hùng đã kể cho Hiền nghe.

Thì ra, sau khi kết hôn và có cuộc sống không mấy hạnh phúc với chồng nên phải ly hôn, cô người yêu cũ đã thường xuyên tìm đến Hùng để tâm sự. Dần dần, tình cũ không rủ cũng tới, cả 2 người đã lén lút qua lại với nhau ngay từ khi Hiền còn đang bầu bí. Nên khi Hiền về quê nghỉ sinh con thì cả 2 chính thức về sống với nhau cho tới tận hôm nay.

Tuy nhiên, điều làm Hiền bất ngờ và khổ sở nhất đó là, sau khi bị Hiền phát hiện, Hùng không hề tỏ ra lo sợ hay cầu xin vợ tha thứ như những người đàn ông “ăn vụng” khác. Vì thế, càng nghĩ, Hiền càng đau đớn.

“Nhiều bạn bè khuyên em nên ly hôn vì không thể chấp nhận được người chồng mà trong lúc vợ mang nặng đẻ đau, rồi sinh con, nuôi con vất vả thì anh ta lại rảnh rang để chung sống với một người phụ nữ khác. Thế nhưng, nghĩ đến chuyện ly hôn với chồng thì em lại không dám, vì hiện tại em vẫn là một người mẹ thất nghiệp, dù rằng, sau những chuyện Hùng đã làm, thì tình cảm của em với chồng cũng đã không còn nữa” – Hiền khóc nấc trong sự đau khổ đến tột cùng.

Theo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP