Cuộc sống

Về nhà chồng thấy có tấm ảnh thờ lạ, tôi lạnh người khi một lần nghe mẹ chồng khấn vái

Có một lần tôi hỏi chồng người trong tấm ảnh là ai thì anh nói đó là cô em gái đã mất, nhưng sự thật không phải như vậy.

Tôi vừa lấy chồng được mấy tháng, ông xã hơn tôi 8 tuổi, anh tên Khoa, là người hiền lành, biết cư xử. Gia đình chồng cũng quý mến tôi, ngay từ lần đầu ra mắt, hai bác đã vun vén, thúc giục 2 đứa cưới nhanh. Tôi thấy vui lắm. Khoa cũng đã 35 tuổi, không còn trẻ nữa nên chúng tôi cũng quyết định cưới sớm. Hai đứa mới chỉ tìm hiểu được 3-4 tháng.

Ngày cưới, tôi được bố mẹ anh dẫn lên thắp hương gia tiên. Tôi thấy trên ban thờ nhà anh có tấm ảnh thờ một người phụ nữ khá trẻ. Tuy nhiên, vì đang là ngày vui nên tôi cũng không để ý nhiều. Mấy hôm sau là ngày Rằm, tôi cùng mẹ chồng làm cơm cúng rồi bê lên để thắp hương. Lúc này, tôi mới có thời gian ngắm không gian thờ cúng của gia đình. Một lần nữa, tấm ảnh thờ lại khiến tôi chú ý.

Tôi suy nghĩ đến mất ngủ về những điều mình nghe thấy. (Ảnh minh họa)


Đến tối, tôi sực nhớ ra nên hỏi chồng về tấm ảnh thờ. Anh bảo, đó là cô em gái của anh đã không may qua đời cách đây mấy năm. Khoa cũng dặn tôi đừng hỏi mẹ về người em gái đó, sợ bà sẽ buồn bã, suy nghĩ. Chồng nói vậy, nên tôi cũng không mảy may gì và tuyệt đối không nhắc đến vấn đề đó nữa.

Mọi chuyện cứ êm đềm trôi thì khoảng 2 tháng sau, chồng tôi bị ốm. Không rõ vì sao anh mệt mỏi và không muốn ăn uống. Trước đó 2 tuần anh bị Covid-19 nên tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là triệu chứng hậu Covid, nhưng mẹ chồng tôi thì rất lo lắng.

Hôm ấy đã là 10h tối, chồng tôi đã đi ngủ còn tôi sực nhớ ra chiếc váy ngày mai cần mặc đi dự hội thảo vẫn còn đang phơi trên sân thượng, phải lên lấy xuống để là lượt cho cẩn thận.

Tầng 3 của gia đình tôi chia làm 2 khu vực, một bên là phòng thờ và một bên là sân thượng. Đi gần lên đến nơi, tôi lạnh người khi nghe tiếng mẹ chồng đang lầm rầm khấn trong phòng thờ: "Con phù hộ cho Khoa mạnh khỏe, bình an con nhé. Con đừng giận chuyện Khoa đi lấy vợ. Chuyện của hai đứa đã là quá khứ, qua lâu rồi, con cũng đã mất được mấy năm rồi. Chuyện năm xưa mẹ sai, mẹ xin lỗi con...".

Tôi vừa thấy sợ, vừa buồn vì chồng giấu mình chuyện rất lớn này. (Ảnh minh họa)

Tôi bủn rủn chân tay đi xuống phòng, thấy Khoa ngủ ngon, lại đang ốm nên tôi không gọi. Cả đêm đó tôi thức trắng, cứ nghĩ đến những lời của mẹ chồng là rùng mình.

Sáng hôm sau Khoa thức dậy, tôi kể chuyện đã nghe thấy mẹ anh nói như vậy. Gặng hỏi mãi, cuối cùng Khoa mới chịu nói ra sự thật. Đúng là cô gái trong tấm ảnh thờ là bạn gái cũ của anh. Cô ấy là trẻ mồ côi, nên bố mẹ Khoa không chấp nhận. Có lần, cô ấy đến nhà chơi nhưng bị mẹ Khoa mắng mỏ bằng những lời lẽ gay gắt. Cô ấy tủi thân phóng xe về và gặp tai nạn qua đời.

Mẹ Khoa rất ân hận vì hành động của mình. Cô gái kia lại là trẻ mồ côi nên bà quyết định đưa cô ấy về thờ, mong có thể chuộc lỗi. Nghe Khoa nói mà tôi lại càng hoang mang. Bản thân vừa thấy sợ, vừa giận vì Khoa giấu tôi chuyện này. Mấy ngày nay, tôi cũng suy nghĩ nhiều đến mức phát ốm, không biết phải làm sao đây?

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP