Trong Nước

U22 Việt Nam đè bẹp Campuchia, mang 4 bàn thắng tiến vào chung kết

Dù được hưởng cú phạt 11m nhưng Campuchia cũng không thể có bàn thắng danh dự, Văn Toàn lập công ở giây cuối cùng của phút bù giờ. U22 Việt Nam giữ nguyên tỷ số 4-0, do Đức Chinh xuất sắc ghi 3 bàn và Tiến Linh ghi 1 bàn, dũng mãnh bước vào trận đối đầu với Indonesia để tranh giải Vô địch Seagame 30.

Hà Đức Chinh ghi bàn thứ 3 trọng trận gặp U22 Campuchia bằng một gảy chân khi nhận quả phạt góc từ đồng đội. Tiền đạo này đã ghi bàn thắng thứ 8, thành người thứ 2 ở vị trí ghi nhiều bàn thắng nhất Seagame 30 đến thời điểm này.

Hiệp 2, Triệu Việt Hưng vào thay Hoàng Đức, Thanh Tịnh vào giữ băng Đội trưởng U22 Việt Nam thay Hùng Dũng. Các chiến binh sao vàng đang giữ vững tỷ số 4-0 trước ĐT Campuchia.

Trước đó, phút 47, Hà Đức Chinh "húc" bóng vào góc khung thành Campuchia, khiến thủ môn đội bạn chỉ biết đau khổ nhìn. Đây là pha ghi bàn thứ 7 của tiền đạo này tại SEA Games 30, sau khi "tiễn" Tiến Linh ra sân phục hồi sức khỏe bởi nhiều va chạm.

Đứng lên sau thời khắc ghi bàn, Đức Chinh liên tục vỗ nhẹ tay vào cờ Tổ quốc trên ngực áo như một cách báo công khiến người hâm mộ muốn rụng tim vì xúc động, hạnh phúc.

Phút 26, vượt qua đối thủ, Đức Chinh sút thẳng bóng vào lưới đội bạn, nhân đôi bàn thắng trong Hiệp 1 gặp Campuchia.

Trước đó 6 phút, Đức Chinh kiến tạo cho Tiến Linh mở tỷ số trận đấu. Nhận bóng trên không từ đường chuyền bên cánh phải của Đức Chinh, qua đầu 4 cầu thủ áo trắng, Tiến Linh bật cao, vẩy bóng xoáy vào khung thành Campuchia. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo này trong kỳ SEA Games 30.

Campuchia chơi quen trên mặt sân cỏ nhân tạo, tăng cường giữ bóng và tấn công về phía khung thành Việt Nam trong những phút đầu nhưng không ngăn nổi tinh thần chiến thắng của các học trò ông Park Hang Seo.
Không ít lần va chạm, phải nằm sân song các vị trí của U22 Việt Nam vẫn quả cảm, chơi rất tốt ở vị trí của mình. Thi đấu dày đặc, tưởng như bất lợi hơn vì Campuchia chơi ít trận hơn và được nghỉ ngơi dài hơn, nhưng U22 Việt Nam luôn giữ vũng tinh thần và phong độ.

Các chiến binh sao vàng ra sân với trang phục đỏ may mắn. Thắng trận này, U22 Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở chung kết SEA Games 30.
Đội hình ra sân:
Việt Nam: Văn Toản, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Chiến, Tiến Linh.

Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Chansopheak, Chanpolin, Muslim, Bunheing, Kakada, Piseth, Keo Sokpheng.

Tác giả: T. Thao

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP