Pháp luật

Tử tù mắc COVID-19 trốn khỏi trại Chí Hòa bị phạt thêm 2 năm 6 tháng tù

Sau hơn 4 tháng bị bắt vì trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM), tử tù mắc COVID-19 Nguyễn Kim An (27 tuổi) phải nhận thêm bản án 2 năm 6 tháng tù.

Ngày 24/11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) 2 năm 6 tháng tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Tổng hợp hình phạt bị cáo đang chấp hành là tử hình.

Nguyễn Kim An là tử tù mắc COVID-19 từng trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa hôm 13/7/2021. Cách đây 7 năm, An giết bạn học để cướp tài sản, chở xác vứt xuống sông ở quận 7, TP.HCM.

Bị cáo Nguyễn Kim An.

Theo cáo trạng, chiều 13/7/2021, lợi dụng lúc quản giáo mở cửa và quay ra đưa cơm cho phòng kế bên, An đã lén tháo cùm chân bỏ trốn vào phòng trống (dùng làm kho chứa cùm và đồ lưu ký) gần đó. An lấy quần jeans trong phòng lưu ký mặc, bỏ thêm 2 áo trong túi nilon chuẩn bị trốn.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, An ra khỏi nơi ẩn nấp và đi đến cổng 2 của trại. Tại đây, cán bộ trực cổng hỏi An đi đâu thì An xin ra ngoài. Lợi dụng sơ hở lúc cổng đang mở, An lẻn ra và đi theo đường ra cổng chính của Trại tạm giam Chí Hòa rồi ra đường Hòa Hưng, quận 10. Lúc này, An đang dương tính với SARS-CoV-2.

Trốn khỏi trại, An đi qua nhiều nơi, đến tối hôm sau tìm đến nhà người thân của một bạn tù ở quận Tân Phú xin ngủ nhờ 1 đêm (An nhớ địa chỉ ghi trên đồ lưu ký), được chủ nhà cho 500.000 đồng rồi đuổi đi và dọa "sẽ báo công an" nếu không đi. Sợ bị bắt, An bỏ đi rồi đón xe ôm đến ngã tư Thủ Đức tìm người quen nhưng không được.

Sau đó, An nhờ người xe ôm chở về quận Tân Phú. Trên đường đi, anh ta xin về nhà người này (ở quốc lộ 13, TP Thủ Đức) ngủ nhờ thì được đồng ý.

Tối 16/7, sau khi được người xe ôm nấu mì cho ăn, An nói đi gặp bạn. Vừa ra cửa, thì An bị cảnh sát bắt giữ.

Quá trình trốn khỏi trại tạm giam, An giấu biệt nhân thân. Do đó, những người từng tiếp xúc là An không biết bị cáo là người đang trốn khỏi nơi giam nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến chế độ giam giữ và hoạt động bình thường của cơ quan tiến hành tố tụng hình sự, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, nên đã tuyên mức án trên.

Đối với các quản giáo trong ca trực, sơ hở để An bỏ trốn, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ xem xét, xử lý sau.

Tác giả: Hoàng Thọ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP